Novaland và PRO Việt Nam chung tay góp phần giảm gánh nặng rác thải đô thị

17/03/2021 20:16 GMT+7

Ngày 17.3 tại TP.HCM, Tập đoàn Novaland và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam đã chính thức Ký kết hợp tác chiến lược Dự án phân loại rác thải tái chế tại chung cư do Tập đoàn Novaland phát triển.

Góp phần giảm gánh nặng rác thải đô thị

Theo Báo cáo Bộ Tài nguyên - Môi trường, TP.HCM là địa phương có khối lượng rác thải đô thị lớn nhất nước. Gánh nặng rác thải cùng những khó khăn trong việc thu gom, vận chuyển và quản lý chất thải đã và đang có những tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái, sức khỏe cộng đồng và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Từ thực trạng đó, việc phân loại để tách các chất thải có giá trị tái chế ngay tại nguồn thải là hoạt động quan trọng góp phần tạo nguồn nguyên liệu cho hoạt động tái chế, đồng thời giảm khối lượng chất thải rắn sinh hoạt được chôn lấp gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.
Quan khách tìm hiểu thông tin về thu gom, tái chế rác thải tại Lễ ký kết hợp tác giữ Novaland và PRO Việt Nam

Quan khách tìm hiểu thông tin về thu gom, tái chế rác thải tại Lễ ký kết hợp tác giữ Novaland và PRO Việt Nam

Một thực tế, tại các đô thị lớn đang đối mặt với gánh nặng rác thải, mặc dù thời gian qua các cơ quan quản lý nhà nước đã có nhiều giải pháp, tuy nhiên đến nay nhiều địa phương vẫn còn loay hoay giải bài toán xử lý rác thải. Đại diện PRO Việt Nam cho rằng cũng như nhiều nước trong khu vực và thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí. “TP.HCM, Hà Nội là các đô thị lớn nên lượng rác sinh hoạt thải ra môi trường rất lớn và các địa phương tổ chức phân loại, tái chế rác thải cũng khác nhau. Chúng tôi hợp tác với Novaland để triển khai dự án, góp phần giúp các cư dân tại các chung cư nâng cao ý thức về thu gom, phân loại, tái chế rác thải, giúp cho môi trường xanh, sạch, đẹp hơn”, đại diện PRO Việt Nam chia sẻ.

Hướng tới xây dựng các chung cư xanh, sạch, đẹp

Phát biểu tại Lễ ký kết này, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM đánh giá cao dự án, sự đồng hành của các bên liên quan, của các doanh nghiệp trong việc góp phần bảo vệ môi trường. Theo nội dung hợp tác của dự án này, bước đầu, chương trình sẽ được triển khai tại các khu dân cư của Tập đoàn Novaland trên địa bàn TP.HCM với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú nhằm khuyến khích, nâng cao nhận thức và phát huy tinh thần chủ động của mỗi người dân, đặc biệt là trẻ em trong việc phối hợp, tham gia vào quá trình thu gom, phân loại rác thải.
Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM phát biểu tại sự kiện

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ thêm về dự án này, đại diện PRO Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ giúp Novaland xây dựng hệ thống thu gom, phân loại rác thải tại các chung cư tại TP.HCM do họ phát triển. Đồng thời, chúng tôi cung cấp các tài liệu, tập huấn cho cư dân tại các chung cư cách phân loại, xử lý rác thải. Qua dự án này chúng tôi có thể tính toán được lượng rác thải tại các chung cư, để từ đó có dữ liệu để xây dựng giải pháp thu gom, phân loại, tái chế rác thải tại các chung cư”.
Sự hợp tác này khẳng định cam kết của các bên luôn hợp tác, chia sẻ cùng hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích và sự phát triển bền vững cho môi trường, cộng đồng và xã hội. Bên cạnh đó, liên tiếp những năm gần đây, Novaland đã dành hàng trăm tỉ đồng cho các hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng, với hàng triệu người thụ hưởng, bao gồm các hoạt động an sinh xã hội, giảm thiểu tác động của thiên tai…
Phát biểu tại lễ ký kết dự án này, ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: “Thông qua chương trình hợp tác này, chúng tôi kỳ vọng sẽ tăng cường nhận thức của người dân đối với việc phân loại rác thải có thể tái chế tại nhà, sẵn sàng thu gom, phân loại rác thải ngay tại các chung cư, góp phần làm cho Việt Nam ngày càng trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Việc hợp tác lần này không chỉ mang lợi ích cho các cư dân, mà còn góp phần thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua quá trình thu gom và tái chế rác thải thải tại nguồn của TP.HCM. Đây là nỗ lực của Novaland trong việc đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng, đảm bảo hài hòa giữa các mục tiêu tăng trưởng kinh tế với các lợi ích về môi trường và xã hội theo định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”.
Đại diện của PRO Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết

Đại diện của PRO Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết

Đại diện PRO Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tin tưởng khi hợp tác cùng Novaland trong dự án này vì họ theo đuổi giá trị phát triển bền vững, trong khi chúng tôi cũng mong muốn góp phần để ngày càng giảm tỉ lệ rác thải. Thông qua hợp tác này, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức của người dân trong chương trình của chúng tôi để tạo ra các sản phẩm có giá trị từ chất thải tái chế, góp phần xây dựng những không gian sống xanh, thân thiện với môi trường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.