Nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân đến hết ngày 2.4

20/03/2018 12:17 GMT+7

Bà Tạ Thị Phương Lan, Phó vụ trưởng Vụ Thuế thu nhập cá nhân Tổng cục Thuế, cho hay cơ quan thuế sẽ kéo dài thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đến hết ngày 2.4.

Theo quy định, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN hằng năm là ngày 31.3, nhưng năm nay 31.3 là thứ bảy nên cơ quan thuế lùi lại đến 2.4.
Một số cơ quan thuế địa phương có lượng người nộp thuế TNCN đông vẫn hỗ trợ người nộp thuế vào 2 ngày thứ bảy và chủ nhật (31.3 và 1.4). Tuy nhiên, để tránh bị chậm nộp hồ sơ, người nộp thuế nên thực hiện quyết toán sớm, hạn chế nộp vào ngày cuối cùng vì trong trường hợp phát sinh sai sót cần phải điều chỉnh hồ sơ hoặc bổ sung chứng từ khấu trừ, giảm trừ gia cảnh sẽ không kịp hoàn thiện hồ sơ quyết toán thuế.
Cục Thuế TP.Hà Nội vừa ra thông báo khuyến cáo người nộp thuế không nên nộp hồ sơ hoàn thuế TNCN trong thời gian cao điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2017. Đối với cá nhân có số thuế nộp thừa, yêu cầu hoàn thuế TNCN, có thể nộp hồ sơ bất cứ thời điểm nào, không nhất thiết phải phải nộp trước ngày 2.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.