Nóng: TP.HCM chia giờ lưu thông đối với xe vận tải hàng hóa

25/07/2021 20:38 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức giao thông cho các phương tiện vận chuyển dịch vụ thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh , xuất nhập khẩu được phép hoạt động, lưu thông trên địa bàn TP.HCM

Theo hướng dẫn mới, các phương tiện vận tải đã được cấp giấy nhận diện (có mã QR) được tự động gia hạn đến hết ngày 1.8 và chỉ có hiệu lực trên địa bàn TP.HCM, các đơn vị không cần làm thủ tục gia hạn. Trường hợp thay đổi lộ trình trên địa bàn thành phố hoặc không có nhu cầu sử dụng giấy nhận diện, Sở GTVT đề nghị các đơn vị có trách nhiệm thông báo đến Sở để điều chỉnh lộ trình hoặc chấm dứt hiệu lực của giấy nhận diện trên hệ thống.
Đối với giấy nhận diện (có mã QR) đã được cấp thông qua phần mềm của Tổng cục đường bộ Việt Nam (luongxanh.drvn.gov.vn) còn hiệu lực, các phương tiện sử dụng lưu thông theo thời gian và lộ trình quy định.
Đối với các đơn vị thuộc đối tượng được phép hoạt động theo Công văn 2468 của UBND TP, có phương tiện vận tải cần lưu thông vào TP.HCM, lưu thông trên địa bàn TP.HCM mà chưa được cấp giấy nhận diện, có thể gửi Công văn đề nghị kèm danh sách phương tiện vận tải đến các đơn vị đầu mối để tổng hợp (theo lĩnh vực, địa bàn quản lý), chuyển đến Sở GTVT để cấp giấy nhận diện.

Bản tin Covid-19 ngày 25.7: Cả nước 7.531 ca bệnh mới, người dân TP.HCM không ra ngoài đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Các đơn vị đầu mối tiếp nhận bao gồm: Các Sở, ban ngành thành phố (bao gồm các Tổng công ty, Công ty trực thuộc Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân thành phố);  UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp; Ban Quản lý Khu Công nghệ cao; Các Doanh nghiệp quản lý cảng trên địa bàn TP.HCM; Hiệp hội Lositics thành phố; Các bệnh viện (bao gồm các bệnh viện dã chiến, trung tâm cách ly) trên địa bànTP.HCM và Sở GTVT các tỉnh, thành phố.
Cụ thể, đơn vị đầu mối sẽ tổng hợp danh sách phương tiện kèm công văn đề nghị của doanh nghiệp và các thông tin của xe rồi gửi đến Sở GTVT TP.HCM qua cổng dịch vụ công tại địa chỉ http://120.72.86.222/dvc (áp dụng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải được Sở GTVT TP cấp giấy phép kinh doanh vận tải); Riêng đối với các đơn vị khác (không kinh doanh vận tải) gửi qua hộp thư điện tử (sgtvt@tphcm.gov.vn) hoặc qua nền tảng tích hợp (LGSP) của thành phố.
Thời hạn giải quyết cấp giấy nhận diện không quá 24 giờ sau khi nhận đủ hồ sơ; kết quả giải quyết được gửi đến đơn vị đề nghị qua hộp thư điện tử (trên đơn đề nghị); qua cổng dịch vụ công tại địa chỉ http://120.72.86.222/dvc hoặc hoặc qua nền tảng tích hợp (LGSP) của thành phố.
Đặc biệt, TP.HCM sẽ giới hạn thời gian các phương tiện được lưu thông trên địa bàn thành phố. Theo đó,  các loại xe tải nhẹ (có khối lượng chuyên chở hàng hóa từ 2.500kg trở xuống), đã được cấp giấy nhận diện được lưu thông 24/24 giờ; Xe tải nặng (có khối lượng chuyên chở hàng hóa trên 2.500kg) đã có giấy nhận diện được lưu thông từ 8 - 16 giờ và từ 20 giờ - 6 giờ sáng ngày hôm sau theo lộ trình được cấp. 
Đối với trường hợp phương tiện vận tải có lộ trình quá cảnh qua địa bàn TP.HCM hoặc từ các tỉnh nằm ngoài 19 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16: Nếu đã được cấp giấy nhận diện (có mã QR) và còn thời hạn thì tiếp tục sử dụng giấy nhận diện để lưu thông theo lộ trình và thời gian đã được cấp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.