Nóng: Tàu biển chở container đâm hỏng cầu phà Cát Lái

02/04/2020 07:44 GMT+7

Sự cố vừa xảy ra vào sáng sớm nay (2.4)

Theo thông tin mới nhất từ Sở GTVT TP.HCM: Sáng sớm nay (2.4), một tàu biển tại cảng Cát Lái chở theo container hàng hoá đã va chạm vào bến nổi đầu bến quận 2 (bến phía hạ lưu - bến phà Cát Lái nối TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai)
May mắn, không xảy ra thiệt hại về người. Theo tính toán sơ bộ, vụ va chạm làm cụm trụ định vị phía hạ lưu bến phao bị nghiêng; 1 mỏ bàn (cầu phà) của phà Cát Lái F 100 tấn bị hư hỏng, cong vênh.
Nguyên nhân sự việc đang được điều tra làm rõ, Thanh Niên sẽ tiếp tục đưa tin tới bạn đọc.
Sau sự cố, Sở GTVT thông báo hiện nay, bến phà Cát Lái đã giảm tải để thực hiện chỉ thị của Thủ tướng trong việc hạn chế tiếp xúc xã hội, phòng chống dịch Covid-19. Do đó, trong thời gian này, phà Cát Lái sẽ chỉ khai thác tại 1 cầu phao (cầu phao cũ) với tải trọng dưới 8 tấn. Không khai thác cầu phao 25 tấn đã bị sự cố.
Tối muộn hôm qua (1.4), Sở GTVT cũng đã có văn bản hỏa tốc thông báo thay đổi kế hoạch hoạt động của phà Cát Lái, sau thông báo tạm ngưng chạy phà ban hành trước đó.
Cụ thể, nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa và nhu cầu đi lại của công nhân đến làm việc tại các cơ sở sản xuất (đặc biệt là các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, cụm cảng biển...) trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, góp phần ổn định sản xuất hàng hóa, Sở GTVT cho biết trước mắt vẫn duy trì hoạt động phà Cát Lái từ quận 2 (TP.HCM) đến huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.