Nông dân 'thăm lúa' trên smartphone

Nguyên Nga
Nguyên Nga
23/01/2018 17:27 GMT+7

Thay vì ra đồng 'thị sát' nắm tình hình dịch bệnh, ứng dụng SAT4RICE do Chính phủ Hà Lan tài trợ giúp nông dân có thể 'thăm lúa' mọi lúc mọi nơi qua smartphone.

Sáng nay 23.1, dự án “Viễn thám địa lý cho nông nghiệp và nước tại đồng bằng sông Cửu Long - G4AW" với ứng dụng SAT4RICE do chính phủ Hà Lan tài trợ, sau 2 năm triển khai, đã được Tập đoàn Lộc Trời và các đối tác chính thức giới thiệu tại TP.HCM.
SAT4RICE được cài trên smartphone, giúp nông dân truy cập để biết đầy đủ các thông tin về ruộng lúa của mình, bao gồm: từng giai đoạn sinh trưởng, tình trạng cây lúa, tình hình nước trong ruộng, các dịch bệnh (như rầy nâu, sâu cuốn lá, đạo ôn), thuốc bảo vệ thực vật, ngày thu hoạch, hình chụp, GPS… Giai đoạn đầu tiên của dự án đã được thực nghiệm tại hai huyện Châu Thành và Thoại Sơn thuộc tỉnh An Giang.
Theo đại diện phía Hà Lan, dự án đi vào hoạt động sẽ cung cấp thông tin miễn phí và khách quan cho nông dân qua các website, tổng đài nhắn tin, truyền thông công cộng... Đặc biệt, không chỉ áp dụng với vùng trồng lúa, trong tương lai, ứng dụng này có thể được áp dụng cho các vùng đặc thù chuyên trồng tiêu, cà phê…
Tổng kinh phí của dự án giải ngân trong 3 năm là 1.869.288 EUR. Trong đó, Tập đoàn Lộc trời bỏ ra 390.000 EUR, phần còn lại do chính phủ Hà Lan tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.