Nông dân không bán được hoa đào vì Covid-19, Hải Dương kêu gọi 'giải cứu'

Lê Tân
Lê Tân
01/02/2021 21:32 GMT+7

UBND TP.Hải Dương vừa có văn bản gửi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, thương lái, người dân trên địa bàn mua đào của nông dân đang ế ẩm vì Covid-19

Theo UBND TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương), dịch Covid-19 bùng phát bất ngờ tại tỉnh Hải Dương đã tác động mạnh đến kinh tế - xã hội và đời sống người dân.
Đến nay, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở TP.Chí Linh, TX.Kinh Môn, H.Kim Thành, H.Ninh Giang và cả TP.Chí Linh, khiến nhiều thương lái mua đào tết đã hủy bỏ giao dịch, đòi lại tiền cọc.

Vùng dịch thôn Kim Điền nín thở trong ngày cách ly xã hội vì Covid-19

Theo thống kê của chính quyền địa phương, TP.Hải Dương có 275 ha trồng hoa đào tết, tập trung chủ yếu ở P.Hải Tân, P.Tân Hưng, P.Thạch Khôi, xã Gia Xuyên, xã Liên Hồng. Đến nay, các hộ trồng đào mới bán được 10% và vô cùng lo lắng. Nhiều hộ dân cho biết, nếu không bán được cây hoa đào năm nay thì họ sẽ trắng tay và nợ ngân hàng
Chính vì vậy, UBND TP.Hải Dương đã kêu gọi cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, thương lái, người dân Hải Dương mua cây hoa đào tết nhằm chia sẻ bớt một phần khó khăn với các hộ trồng đào.
Trong khi đó, đến ngày 1.2, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương cũng đã kết nối được 23 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thu mua sản phẩm chăn nuôi cho các hộ trong vùng dịch. 6 đơn vị, doanh nghiệp đã thu mua trên 10.000 con gà đồi cho các hộ nuôi ở TP.Chí Linh.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục liên hệ với các chủ cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trong tỉnh tập trung mua các sản phẩm cho hộ nuôi. Hệ thống thú y tỉnh Hải Dương sẽ thống kê số hộ chăn nuôi có gà, lợn xuất chuồng, số lượng, chủng loại để cung cấp cho các thương lái, chủ cơ sở giết mổ lên kế hoạch thu mua; hướng dẫn lái xe đường đi ra, vào và thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, khử trùng phương tiện vận chuyển...

Bản tin Covid-19 ngày 1.2: Hà Nội thành 'điểm nóng' mới, Bắc Giang xuất hiện lây nhiễm cộng đồng



Theo thống kê, TP.Chí Linh có trên 1,5 triệu con gia cầm, 8.500 con lợn. TX.Kinh Môn có 52.000 con gia cầm, 7.450 con lợn và 1,2 triệu vật nuôi khác. H.Nam Sách có 94.000 con gia cầm, 7.400 con lợn. H.Kim Thành có 56.000 con gia cầm, 7.800 con lợn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.