Nội thành Sài Gòn khan hiếm, giá BĐS sẽ tăng mạnh từ nay đến năm 2020

04/12/2018 07:30 GMT+7

Các quận trung tâm và nội thành Sài Gòn không được phát triển dự án mới đến năm 2020, khiến nguồn cung dự án tại khu vực này khan hiếm. Tình trạng này có thể đẩy giá BĐS hiện hữu lên cao trong vài tháng tới.

Hạn chế phát triển dự án nội đô
UBND TP.HCM vừa phê duyệt quy hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2016 - 2020 theo hướng hạn chế phát triển dự án mới tại khu trung tâm và nội đô Sài Gòn.
Theo đó khu vực trung tâm gồm quận 1, 3, từ nay đến năm 2020, không phát triển các dự án nhà ở mới. Các quận nội thành gồm quận 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, tập trung hoàn thiện các dự án dở dang và cũng bị hạn chế phát triển các dự án nhà ở mới.
Các khu vực như quận 2, 7, 9 ưu tiên phát triển các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn (như tuyến Metro số 1 tại các quận 2, 9, Thủ Đức) và các khu vực hoàn thiện hạ tầng cơ sở.
Chuyên gia địa ốc thuộc Trường đại học Ngân Hàng cho biết: quyết định cấm phát triển dự án mới tại khu vực trung tâm và nội thành sẽ khiến cho thị trường BĐS trung tâm chịu áp lực tăng giá trong vài tháng tới.
Cụ thể trong 6 - 12 tháng tới, thị trường sẽ tập trung hấp thụ mạnh lượng hàng hiện hữu tại khu trung tâm và nội thành. Khi lượng sản phẩm này được tiêu thụ hết, thị trường sẽ thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng và đây là thời điểm giá BĐSkhu vực nội thành có thể bị đẩy lên cao đột biến trong giai đoạn cuối năm 2019 đến năm 2020 mặt bằng giá mới sẽ tiếp tục được thiết lập".
Dự án nội thành bung ra là hết, nhà đầu tư phải bốc thăm từng lá phiếu
Trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng, thị trường BĐSkhu vực trung tâm và nội thành chứng kiến sức nóng chưa từng có trong quý 4/2018. Thời điểm này các dự án mở bán chỉ đếm được trên đầu ngón tay, cứ mở bán là sẽ cháy hàng, thậm chí một số dự án các nhà đầu tư phải chen nhau bốc thăm để dành được suất mua.
D-One Sài Gòn đang là tâm điểm của thị trường Gò Vấp cuối năm
D-One Sài Gòn đang là tâm điểm của thị trường Gò Vấp cuối năm
Giữa tháng 11, sức nóng của thị trường đổ dồn vào dự án D-One Sài Gòn. Dự án này tọa lạc trên 2 cung đường sầm uất và đắt giá của Q.Gò Vấp là Phan Văn Trị - Dương Quảng Hàm, và được phát triển theo mô hình thiên đường mua sắm - giải trí - ẩm thực phong cách “street style” thành công trên thế giới như: Clarke Quay (Singapore), Carnaby (London).
D-One Sài Gòn khi hoàn thành sẽ là một tổ hợp liên hoàn gồm: Khu phố thời trang thiết kế Việt, trung tâm ẩm thực Mega Foodcourt, khu làm đẹp thư giãn, đại lộ tiệc tùng (hồ bơi đáy kính, pool party cùng hàng chục các club, bar, pub street).
Để hút khách, chủ đầu tư dự án đã mạnh tay chi ra vài triệu USD để mang công nghệ Hologram 7D rất nổi tiếng tại Dubai về để tạo ra con đường diệu kỳ gây ấn tượng tại dự án với những đàn cá heo bơi lội, từng đàn thú hoang dã chạy tung tăng hay khủng long bay rợp trời. Ngoài ra dự án còn có cung đường đi bộ 3D dài hàng trăm mét, khu phố gương ảo thuật hay quảng trường biểu diễn ánh sáng.
Anh Hoàng - Một nhà đầu tư đầu tư 1 mini block của D-One Sài Gòn cho biết, anh xuống tiền đầu tư dự án này do nhìn thấy tiềm năng để thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm của D-One Sài Gòn. Mà với mô hình này, cứ đông khách là sẽ thắng.
Central Premium sở hữu mức giá cao thu hút cả nghìn nhà đầu tư tại khu Nam
Central Premium sở hữu mức giá cao thu hút cả nghìn nhà đầu tư tại khu Nam
Một hiện tượng khác của thị trường BĐS nội thành dịp cuối năm chính là tổ hợp căn hộ hạng sang Central Premium tại trung tâm quận 8. Dự án này hút khách khi sở hữu đại trung tâm thương mại Central Premium Mall hàng đầu tại khu Nam được vận hành bởi đại gia bán lẻ top 3 thế giới.
Khi Central Premium Mall đưa vào vận hành, đây sẽ là 1 trong 8 đại trung tâm thương mại lớn nhất tại Sài Gòn sở hữu khu siêu thị, mega foodcourt, khu trượt tuyết và lướt sóng trong nhà, thiên đường giải trí gồm rạp chiếu film, tổ hợp bar - club hàng đầu tại quận 8. Dự kiến mỗi năm Central Premium Mall sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách mỗi năm.
Theo thông tin mà phóng viên có được, tháng 12 chủ đầu tư sẽ tung ra thị trường gần 300 căn hộ và officetel cuối cùng của dự án có giá trên dưới 2 tỉ đồng mỗi căn. Hiện tại mặc dù chưa mở bán nhưng lượng booking giữ chỗ của dự án cũng đã vượt 2 lần số sản phẩm mà dự án này sở hữu.
Được biết, ngay khi dự án này công bố đã cùng cộng hưởng với thông tin khởi công cầu Bình Tiên nối quận 6 - quận 8 và Bình Chánh chạy qua đường Tạ Quang Bửu, đẩy giá đất cung đường này tăng mạnh lên mức 200 -300 triệu đồng/m2 nhà mặt tiền, đây là mức giá chưa từng có tại quận 8.
Sau các dự án trên, hầu như thời gian tới số dự án được mở bán tại nội thành Sài Gòn sẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.