Nội Bài dừng phát thanh trong sân bay từ 30.7

Mai Hà
Mai Hà
20/07/2020 14:56 GMT+7

Để giảm tiếng ồn trong nhà ga, từ ngày 30.7, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay (FIDS).

Kế hoạch chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt.
Theo đó, sân bay Nội Bài sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin: “Mời khách cuối làm thủ tục hàng không”, “Mời khách ra tàu bay để khởi hành”, “Mời khách cuối ra tàu bay”, “Thông báo chuyến bay đã hạ cánh”,… tại cả nhà ga T1 và nhà ga T2. Thay vào đó, sân bay Nội Bài sẽ cập nhật lên màn hình thông báo bay (FIDS).
Màn hình FIDS tại sân bay Nội Bài đã được cấu hình lại và nâng cấp toàn hệ thống để đảm bảo tất cả các chuyến bay đều được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế.
Ví dụ, với các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị các trạng thái: đang checkin, đang boarding... Các chuyến đến hiển thị các trạng thái: hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến.... Màn hình tại khu vực băng tải đến hiển thị: dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý, tất cả hành lý trên băng tải...
Một số bản tin vẫn được duy trì như: thay đổi cửa ra tàu bay; hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn), gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/hải quan; mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác.
Để không bị chậm chuyến, nhỡ chuyến, sân bay Nội Bài khuyến cáo tất cả hành khách cần chú ý theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không, cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng/biển thông báo khu vực gần nhất…
Ngoài ra, Nội Bài tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng của hệ thống phát thanh của nhà ga hành khách T1 và T2 sau khi áp dụng phương án chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách.
Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, sân bay sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.