Nợ gần 4,4 tỉ đồng tiền điện, Công ty Thủy lợi Quảng Trị 'cầu cứu'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/06/2018 15:38 GMT+7

Sự việc trở nên cấp bách khi ngành điện lực đã ra thông báo ngừng cấp điện với các đơn vị của Công ty Thủy lợi Quảng Trị vì khoản nợ gần 4,4 tỉ đồng tiền điện bơm chống hạn, giữa lúc mùa hạn đang đến...

Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình Thủy lợi Quảng Trị (gọi tắt Công ty Thủy lợi Quảng Trị) vừa có tờ trình "cầu cứu" UBND tỉnh Quảng Trị, xin hỗ trợ nguồn kinh phí trả tiền điện bơm, tiền hỗ trợ các hợp tác xã bơm chống hạn và chi phí sửa chữa thường xuyên.
Theo trình bày của Công ty Thủy lợi Quảng Trị, từ năm 2015, khoản tiền điện và tiền sửa chữa thường xuyên không được đưa vào kế hoạch tài chính nhưng Công ty vẫn phải thực hiện bơm tưới và sửa chữa thường xuyên để đảm bảo cấp nước phục vụ sản xuất.
Từ năm 2016 đến nay, Công ty gặp khó khăn về các khoản chi phí tiền điện bơm, tiền hỗ trợ các hợp tác xã chống hạn, chi phí sửa chữa thường xuyên. Tổng kinh phí chưa có nguồn chi trả là gần 7,5 tỉ đồng (trong đó chi phí sửa chữa thường xuyên: 3 tỉ đồng; Chi phí tiền điện cho trạm bơm: 4,4 tỉ đồng; Chi phí hỗ trợ các hợp tác xã chống hạn 118 triệu đồng).
Cấp bách nhất là khoản nợ tiền điện vì ngày 20.3, Công ty xin gia hạn thanh toán tiền điện nhưng đến nay vẫn không có khả năng chi trả nên các đơn vị điện lực trong tỉnh đã ra thông báo ngừng cấp điện, giữa lúc nhiệm vụ tưới tiêu vụ hè thu vẫn còn đó...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.