Ninh Thuận: ‘Viên pha lê’ đã lộ thiên

25/06/2019 15:53 GMT+7

Ninh Thuận là tác phẩm patchwork (vải ghép) đa sắc được tạo nên từ những sắc màu của biển, rừng, sa mạc, tháp Chăm trầm mặc hay cánh đồng muối trắng.

Vì thế, không khó lý giải khi xứ sở diệu kỳ này lọt tầm ngắm của các nhà đầu tư lớn trong ngành du lịch.

Viên pha lê đa sắc đã lộ thiên

Với đặc thù về vị trí và địa hình được bao bọc bởi 3 bên là núi, một bên là biển, Ninh Thuận có nhiều vùng sinh thái, khí hậu khác nhau, gắn liền với tiềm năng khai thác nhiều loại hình du lịch.
Đầu tiên, phải kể đến tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển - đảo đẳng cấp quốc tế. Những vịnh biển, bãi tắm hoang sơ và đẹp nhất khu vực đều nằm trên đường bờ biển 105 km này. TS Phạm Trung Lương (nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển Du lịch) cho rằng, tiềm năng này hoàn toàn có thể được kết hợp với việc phát triển các loại hình vui chơi giải trí, du lịch du thuyền và thể thao biển trên cơ sở khai thác tổng hợp lợi thế về khí hậu và cảnh quan thiên nhiên.
Tiếp theo, điều kiện khí hậu và địa hình độc nhất vô nhị trong khu vực cho phép Ninh Thuận có điều kiện phát triển những sản phẩm/dịch vụ du lịch không thể tìm thấy ở những địa phương khác. Những trải nghiệm độc đáo với hành trình lạc đà, giải off-road, giải golf sa mạc, giải lướt ván buồm hay những cung trekking thách thức nhất chỉ có thể được tìm thấy ở Ninh Thuận.

Người gọt giũa và chế tác

Sở hữu nhiều lợi thế để phát triển ngành “công nghiệp không khói”, Ninh Thuận được ví như một viên pha lê còn ẩn mình trong cát. Để biến tiềm lực thành thực lực, tỉnh cần cú hích mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch để trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng hiện diện trên bản đồ du lịch thế giới.
Trên nền tảng này, sau khi được Chính phủ định hướng, chính quyền tỉnh hiện đang triển khai hàng loạt các ưu đãi để hấp dẫn các nhà đầu tư triển khai các dự án du lịch trên địa bàn.
Khác biệt lớn nhất của địa phương này là ngay từ bước đầu phát triển đã gắn thương hiệu du lịch với định hướng phát triển “xanh” và “sạch” nên những doanh nghiệp phải qua cuộc tuyển lựa khắt khe mới có thể “đặt chân” đầu tư tại mảnh đất này. Năng lực phát triển dự án một cách hiệu quả và bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng địa phương là những tiêu chí lớn nhất được lãnh đạo tỉnh đặt lên bàn cân khi tuyển lựa nhà đầu tư.
Crystal Bay là một trong những đơn vị sớm nhìn thấy tiềm năng không đâu có của Ninh Thuận. “Ninh Thuận có thừa lợi thế để vừa hấp dẫn du khách, vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp đồng hành cùng tỉnh đưa du lịch đột phá. Những hệ sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp cùng các sản phẩm mới lạ mà thị trường này chưa có chính là cách để Ninh Thuận đi tắt đón đầu dòng khách hiện đại với xu hướng trải nghiệm đa dạng và tối đa hóa tiện ích”, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ.
Một kế hoạch lớn nhằm tăng cường hạ tầng du lịch cho Ninh Thuận đã được Crystal Bay xây dựng bằng gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch. Dự án tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại trung tâm công viên biển Bình Sơn là câu trả lời đầu tiên cho hai yếu tố “tầm nhìn” và “năng lực triển khai” mà vị lãnh đạo tỉnh luôn kỳ vọng.
Mô hình ApartHotel đầu tiên của Việt Nam mang tên gọi SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được “thai nghén” với ý tưởng là một sản phẩm được làm nên bởi doanh nghiệp, quy tụ kinh nghiệm và tri thức tiên tiến trên thế giới cùng sự định hướng từ tỉnh. Những đơn vị thiết kế nổi tiếng như NDA Group, PPd Group đã cùng chắp bút vẽ lên đại dự án tầm vóc quốc tế với hơi thở sống động của những giá trị văn hóa bản địa này.
Sự chủ động về nguồn khách, sự thấu hiểu thị hiếu của du khách cũng như những xu hướng du lịch mới chính là năng lực lớn nhất của Crystal Bay. “Với xu hướng du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm cùng xu hướng sẻ chia tiện ích, chúng tôi nhìn rõ viễn cảnh của nơi đây trong 2 năm tới. Dù sở hữu một hệ sinh thái riêng nhưng nếu nhìn rộng ra, Ninh Thuận chỉ là một miếng ghép trong bức tranh hoàn chỉnh mang tên “một kỳ nghỉ, nhiều vùng di sản”. Dự án này với mục đích lớn nhất là tạo điểm đến mới cho hàng trăm nghìn du khách được mảng lữ hành của Crystal Bay đưa về Việt Nam mỗi năm”, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Tập đoàn cho biết.
Năm 2018, Crystal Bay đưa 38.000 lượt khách quốc tế tới Việt Nam, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm của các khách sạn. Với sự đột phá của điểm đến mới Ninh Thuận, các du khách của Crystal Bay từ khắp nơi trên thế giới chắc chắn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới khó quên. Và, “viên pha lê” du lịch mới của châu Á sẽ tỏa sáng trong tương lai rất gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.