Ninh Bình: Điện lực cắt điện không đúng lịch ảnh hưởng đến doanh nghiệp

06/09/2019 17:42 GMT+7

Bị cắt điện không đúng giờ như thông báo của ngành điện khiến sản xuất bị ảnh hưởng nên Công ty CP sản xuất ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam đã kiến nghị lên UBND tỉnh Ninh Bình.

Ngày 6.9, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa yêu cầu Công ty TNHH MTV điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) kiểm tra phản ánh của Công ty CP sản xuất ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam (Huyndai Thành Công, địa chỉ tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) về việc công ty này bị cắt điện không đúng giờ theo thông báo của ngành điện.
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu PC Ninh Bình giải trình nguyên nhân, có giải pháp khẩn trương khắc phục đối với các sự cố gây gián đoạn việc cung cấp điện cho Huyndai Thành Công để hạn chế tối đa việc cắt điện làm ảnh hưởng đến sản xuất. Sở Công thương tỉnh Ninh Bình theo dõi, đôn đốc PC Ninh Bình thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng các quy định của Bộ Công thương đã quy định về điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện.
Theo phản ánh, Huyndai Thành Công sản xuất 3 ca/ngày (24/24 giờ) nhưng gần đây hay mất điện, giờ cắt điện cũng không đúng với thông báo, gây thiệt hại đối với việc sản xuất ô tô của công ty.
Cụ thể, ngày 1.7, Điện lực huyện Gia Viễn có thông báo đến ngày 6.7 sẽ cắt điện từ 4 đến 5 giờ 30, nhưng thực tế cắt điện từ 4 giờ 50 đến 6 giờ 40. Ngày 9.7, thông báo đến ngày 14.7 sẽ cắt điện từ 2 giờ 45 đến 3 giờ 30, nhưng thực tế lại cắt điện từ 3 giờ 15 đến 3 giờ 40. Cùng ngày 14.7, lịch cắt điện lần 2 là từ 10 giờ đến 10 giờ 45, nhưng thực tế lại cắt điện từ 12 giờ 40 đến 13 giờ 30.
Tiếp đó, ngày 17.8, Điện lực huyện Gia Viễn có thông báo đến ngày 20.8 sẽ cắt điện lần 2 từ 6 giờ đến 6 giờ 15, nhưng thực tế cắt điện từ 5 giờ 50 đến 7 giờ 10. Ngày 22.8, lịch cắt điện là từ 6 giờ đến 6 giờ 15, nhưng thực tế cắt từ 7 giờ 15 đến 7 giờ 45…
Việc cắt điện không đúng lịch khiến Huyndai Thành Công thiệt hại tại nhà máy sản xuất ô tô, như: không đảm bảo kế hoạch sản xuất, phải sơn lại các xe đang sản xuất dở dang, hệ thống dữ liệu bị mất…
Chiều 6.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Văn Ngọc, Giám đốc Điện lực huyện Gia Viễn, thừa nhận phản ánh của Huyndai Thành Công là đúng, và đơn vị này đã nhận trách nhiệm.
"Khu vực cấp điện của lộ 371 chỉ có cụm công nghiệp Gián Khẩu thôi. Việc này thực tế là có, chúng tôi cũng đã xin lỗi khách hàng và rút kinh nghiệm. Đôi khi trong quá trình thao tác chậm chạp thì chúng tôi xin lỗi khách hàng. Nhiều khi nó trục trặc thì cũng dẫn đến thời gian mất điện, gián đoạn lâu hơn so với dự báo 10 đến 15 phút. Công ty điện lực cũng đã tổ chức họp kiểm điểm", ông Ngọc nói.
Như vậy, việc cắt điện của Điện lực huyện Gia Viễn không chỉ ảnh hưởng với riêng Huyndai Thành Công, mà nhiều doanh nghiệp khác thuộc Khu công nghiệp Gián Khẩu cũng rơi vào tình trạng tương tự vì cùng chung khu vực lộ 371 (khu vực cấp điện cho Khu công nghiệp Gián Khẩu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.