Niềm tin người tiêu dùng Việt cao so với các nước trong khu vực

02/11/2016 19:15 GMT+7

Báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng vừa được Nielsen công bố hôm nay 2.11 cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng VN trong quý 3 vẫn giữ ổn định ở mức cao về sự lạc quan với 107 điểm, không thay đổi so với quý trước.

Theo Tổng giám đốc Nielsen VN, mặc dù thị trường chỉ đạt mức tăng trưởng vừa phải và có nhiều biến động đang diễn ra, song chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt đang được duy trì ở mức khá cao. Điều này theo nhận định của chuyên gia nghiên cứu thị trường Nielsen VN, phản ánh sự phát triển của tầng lớp trung lưu và triển vọng kinh tế ổn định của Chính phủ.
Báo cáo của Nielsen VN cũng chỉ ra 4/6 quốc gia Đông Nam Á đang có chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở mức cao, trên mốc 100 điểm. Cụ thể là Philippines, Indonesia, Thái Lan và VN. Trong đó, Philippines và Indonesia là hai quốc gia có chỉ số tự tin đứng thứ hai và thứ ba trên thế giới, đạt lần lượt 132 và 122 điểm. Thái Lan đạt mức tăng nhiều nhất trong khu vực với 108 điểm, tăng đến 7 điểm so với quý 2.
Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng của khu vực Đông Nam Á thuộc nhóm những người tiêu dùng tự tin nhất trên toàn cầu, đạt 115 điểm, tăng 2 điểm so với quý 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.