Niềm tin đặt vào giới CEO đang thấp lịch sử

19/01/2017 13:23 GMT+7

Theo báo cáo toàn cầu của hãng quan hệ công chúng Edelman, hiện có một cuộc khủng hoảng về lòng tin vào giới doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ.

Theo CNBC, CEO Edelman, ông Richard Edelman, cho hay niềm tin đã “nổ tung” khi nhắc đến nghiên cứu 2017 Edelman Trust Barometer. Nghiên cứu trên được công bố trùng thời điểm Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra ở Davos (Thụy Sĩ), đã khảo sát 33.000 người tại 28 nước.
Theo đó, niềm tin vào giới giám đốc điều hành đang rất thấp, chỉ 37% người trả lời cho biết các CEO đáng hoặc rất đáng tin cậy. Số liệu trên hạ 12% so với hồi năm 2016 và ở mức đáy kể từ khi khảo sát được bắt đầu vào năm 2001. Hãng Edelman cho hay mọi người đang lo ngại về tác động của thương mại và tự động hóa lên việc làm của chính mình.
“Chuyện tin tưởng vào các CEO giảm mạnh và tôi nghĩ rằng điều này xuất phát từ mức lương thưởng và sự thất vọng. Họ muốn các CEO đến giúp. Họ muốn nhiều giám đốc điều hành như ông Paul Polman của hãng Unilever hay Howard Schultz của Starbucks. Họ muốn có những người nhận ra rằng doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội. Tôi không nói về khái niệm trách nhiệm xã hội (CSR) đơn giản của một công ty, tôi nói về cách công ty đối phó với tự động hóa, kinh doanh và những gì xảy đến với nhân viên”, ông Edelman nói.
Báo cáo chỉ ra đa số mọi người cho rằng một nhân viên bình thường là người phát ngôn đáng tin cậy nhất khi nói đến quan điểm công nghiệp, nỗ lực đổi mới và hoạt động kinh doanh. Một nhân viên bình thường giờ được tin tưởng hơn cả CEO, giám đốc cấp cao và những quản lý khác. “Nếu bạn nhìn vào số liệu, bạn sẽ thấy CEO được cho là ít đáng tin hơn một nửa so với các nhân viên”, ông Edelman nói.
Ngoài ra, báo cáo cũng cho thấy các phương tiện truyền thông chính thức cũng nên nỗ lực hơn nữa để đạt được sự tín nhiệm từ công chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.