Những 'viên đá' mới của thế giới trang sức

07/08/2016 17:00 GMT+7

Sau nửa năm đầu với nhiều sự kiện lớn trong ngành trang sức thế giới, những cái tên mới với dự đoán sẽ khiến các đại gia nữ trang phải dè chừng đã xuất hiện. Họ tạo thành 2 “làn sóng” lớn và cũng không thiếu sự góp mặt của các nhà thiết kế đến từ châu Á.

Imogen Belfield và Tomasz Donocik là 2 đại diện tiêu biểu đến từ London (Anh) được tạp chí The Jewellery Editor chọn vào danh sách này. Được trao giải Vàng - Couture Design Award trong triển lãm Couture Show (Las Vegas, Mỹ) vào tháng 6 vừa rồi, Imogen Belfield khiến cả triển lãm mê mẩn bởi chiếc vòng cổ có một không hai lấy cảm hứng từ phụ kiện xa xưa của các thổ dân Amazon. Trong khi đó, những thiết kế mang tính tiên phong đã mang đến cho chàng trai trẻ tóc dài Tomasz Donocik danh hiệu “hoàng tử trang sức trong bóng tối”. Donocik cũng sở hữu 2 giải thưởng Couture và tỏa sáng với bộ sưu tập Stellar (các vì sao) tôn vinh hồng ngọc, opal hồng, mã não trắng trong các thiết kế đậm chất hình học.
Những 'viên đá' mới của thế giới trang sức 1
Những 'viên đá' mới của thế giới trang sức 2
Vài năm gần đây, sự “tấn công” mạnh mẽ của trang sức Hy Lạp vào thị trường thế giới khiến những cái tên như Nikos Koulis, Eugenie Niarchos và Yannis Sergakis không bao giờ rớt khỏi những cuộc bầu chọn. Đóng đô ở Athens, Koulis kế thừa di sản văn hóa Địa Trung Hải và truyền thống gia đình rồi bức phá với những thiết kế táo bạo. Trong khi đó, Eugenie Niarchos và Yannis Sergakis là thành viên trụ cột của nhóm Hellenic Wave ra mắt năm ngoái tại triển lãm Baselworld với sứ mệnh đưa các thương hiệu nữ trang cao cấp của Hy Lạp ra thế giới.
Những 'viên đá' mới của thế giới trang sức 3
Những 'viên đá' mới của thế giới trang sức 4
Ngoài ra, những ai theo dõi lĩnh vực này đều không thể rời mắt khỏi những bộ sưu tập đẹp bất ngờ đến từ các nhà thiết kế trẻ khác như Eva Fehren (New York, Mỹ), Yossi Harari (Israel) và bộ đôi NTK mẹ và con gái Nadine Hammoud - Cherine Altobaishi (Dubai). Với hành trang là di sản đa văn hóa cùng với niềm đam mê chung dành cho trang trí truyền từ đời cha ông, bộ đôi này đã thành công với mục tiêu phục hồi quyền năng của trang sức trong đời sống tôn giáo. Chỉ mới xuất hiện trên thị trường hơn 5 năm nhưng thương hiệu Kataoka của người thợ kim hoàn đầy kinh nghiệm Yoshinobu Kataoka đã có những bước tiến vượt bậc. Vẫn đi theo con đường tiêu biểu của người Nhật là dựa vào các kỹ thuật chế tác truyền thống nhưng Kataoka luôn gây bất ngờ, nhất là với những chiếc nhẫn đính hôn độc đáo.
Những 'viên đá' mới của thế giới trang sức 5
Những 'viên đá' mới của thế giới trang sức 6
Những 'viên đá' mới của thế giới trang sức 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.