Những tay chơi siêu giàu

03/09/2017 15:10 GMT+7

Nhiều người siêu giàu sẵn sàng chi đậm để thỏa mãn đam mê hoặc sở hữu những món đồ có một không hai.

“Tay chơi” Bill Gates
Thường xuyên là người giàu nhất trong danh sách tỉ phú thế giới hàng chục năm qua và không ngại làm từ thiện với số tiền khổng lồ, tỉ phú Bill Gates - đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft - cũng không ngại bỏ ra nhiều tiền của lẫn công sức để thỏa mãn đam mê.
Dường như tỉ phú Bill Gates là một “tín đồ” của thương hiệu siêu xe Porsche và ông có đến vài chiếc của hãng này. Trong số đó, ông sở hữu một chiếc Porsche 959 đời 1988 cực kỳ đặc biệt bởi đây là mẫu xe ban đầu được “thửa riêng” cho các cung đường đua rồi sau đó sản xuất thương mại với số lượng giới hạn. Nó có công suất lên đến 400 mã lực dù dung tích động cơ chỉ 2,85 L nên giá bán khi đó lên đến hơn 200.000 USD - một con số khổng lồ vào cuối những năm 1980.
Mua được xe nhưng do những hạn chế về điều kiện khí thải, chiếc Porsche 959 không được phép lăn bánh trên đường phố Mỹ. Và thế là sau 13 năm vận động kể từ khi mua xe, đến năm 1999, “chiến mã” Porsche 959 của tỉ phú Gates mới được cấp phép lưu hành với điều kiện cũng rất khắc nghiệt, mỗi năm không đi quá 2.500 dặm (khoảng 4.000 km).
Những tay chơi siêu giàu 5
Ảnh: AFP
Không chỉ chơi xe hơi, Bill Gates còn chịu tốn một số tiền khổng lồ cho dinh thự. Theo chuyên trang The Richest, tỉ phú Gates bỏ ra 2 triệu USD (tương đương với 4 triệu USD hiện nay) vào năm 1988 để mua mảnh đất rộng khoảng 6.100 m2 nhìn ra hồ Washington thuộc TP.Medina (bang Washington, Mỹ). Sau đó, ông tốn thêm khoảng 63 triệu USD để xây dựng khu dinh thự tại mảnh đất trên. Tính thêm các loại thuế, phí sử dụng đất, cả khu dinh thự được chuyên trang bất động sản Zillow vào năm 2015 định giá khoảng 154 triệu USD. Dinh thự này có không gian như mơ, tích hợp nhiều công nghệ tối tân, đặc biệt còn lưu trữ một bộ tài liệu khoa học viết tay của thiên tài Leonardo da Vinci trị giá hơn 30 triệu USD hay căn phòng rộng mô phỏng như hang dơi của nhân vật siêu anh hùng Batman. Ngoài ra, vị tỉ phú này cũng sở hữu một chuyên cơ Bombardier BD-700 Global Express có tiện nghi thoải mái cho 19 người.
Những tay chơi siêu giàu1
Một số chiếc trong bộ sưu tập siêu xe của tỉ phú Abramovich Ảnh: Gtspirit
Những tay chơi siêu giàu2
Porsche 959 là mẫu xe mà tỉ phú Bill Gates kỳ công sở hữu. Ảnh: Motor1
Tậu các món hàng siêu xa xỉ
Tuy nhiên, mức độ “chịu chơi” của Bill Gates dường như vẫn còn thua xa nhiều tỉ phú khác. Điển hình như tài phiệt Nga Roman Abramovich chi ra hơn 10 triệu USD để sở hữu hàng loạt chiếc siêu xe bao gồm các thương hiệu sang trọng bậc nhất, theo tờ Daily Mail. Không chỉ chơi xe, tỉ phú Roman Abramovich còn sở hữu siêu du thuyền mang tên Eclipse trị giá khoảng nửa tỉ USD - vốn có lúc là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới.
Những tay chơi siêu giàu7
Ảnh: Reuters
Thế nhưng, Eclipse nay đã lép vế trước siêu du thuyền Azzam của Quốc vương UAE Sheikh Khalifa. Azzam là du thuyền cá nhân lớn nhất thế giới với chiều dài lên đến 180 m, trị giá khoảng 600 triệu USD và chủ nhân của nó phải tốn thêm khoảng 60 triệu USD mỗi năm để sử dụng. Cùng với những tiện nghi tối tân nhất như: rạp chiếu phim, nhà hàng, hồ bơi, sàn nhảy, bãi đáp trực thăng..., du thuyền này còn mang theo cả tàu ngầm cỡ nhỏ và trang bị hệ thống chống đạn, phòng thủ tên lửa. Nói về mức độ chịu chi thì có lẽ khó ai sánh bằng các tỉ phú Ả Rập. Bằng chứng là khu vực này sản sinh ra những thứ như máy bán vàng thỏi tự động hay loại xà phòng Hoàng gia Qatar có giá bán 3.800 USD (khoảng 85 triệu đồng) cho mỗi bánh nặng 100 gr. Sản phẩm này được làm từ bụi vàng nguyên chất, dầu ô liu, mật ong nguyên chất… để đáp ứng nhu cầu của giới siêu giàu Ả Rập.
Các tỉ phú Hồng Kông cũng không kém cạnh trong việc tiêu tiền. Điển hình như việc Hãng chế tác vàng Hang Fung ở đặc khu này từng bán ra một bồn cầu được làm hoàn toàn bằng vàng khối có giá lên đến 29 triệu USD (khoảng 650 tỉ đồng). Tỉ phú Joseph Lau của Hồng Kông cũng từng bỏ ra hơn 80 triệu USD để mua 2 viên kim cương chỉ trong 1 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.