Những sợi xích ám ảnh

03/09/2016 16:48 GMT+7

Các nhà chế tác trang sức Ý, suốt bao thế kỷ, vẫn luôn tìm nguồn cảm hứng từ hình thái đầu tiên của cái gọi là phụ kiện làm đẹp của phái nữ - những sợi cỏ hay sợi bông được tết khéo léo.

Khi kim loại xuất hiện, những sợi xích ấy được biến hình, trở nên rực rỡ hơn và trở thành biểu tượng của giàu có và quyền lực - điều thể hiện rõ qua những bức tranh chân dung giới quý tộc thời xưa. Và năm 2016 này, gần như các nhà thiết kế lớn của Ý đều chung một ý tưởng khi đưa dây xích vào các bộ sưu tập mới nhất.
Được biết đến với vai trò nhà sản xuất cho Tiffany và Bulgary, Hãng Carlo Weingrill đóng đô ở Verona đã nâng cấp vị thế của họ trên thị trường thế giới vào tháng 5.2016. Thế hệ thứ 4 của công ty gia đình này đã khiến cho tên tuổi Carlo Weingrill được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian vừa rồi khi tung ra bộ sưu tập trang sức theo kiểu Tuboga (còn gọi là xích hình rắn).
Những sợi xích ám ảnh 1
Trong khi đó, giải được bài toán kỹ thuật trong chế tác trang sức lại là kiểu “vô tình lượm được bí kíp” của nhà thiết kế Laura Bicego. Bộ sưu tập trang sức vàng mang tên Trasformista của cô cho thương hiệu Nanis theo trường phái dây xích gourmette (dây hàm thiết ngựa). Khi các mắt xích được cuộn chặt lại thì tạo nên một chiếc vòng tay, nhưng khi chúng được mở ra thì lại trở thành một sợi dây đeo cổ gắn kim cương.
Những sợi xích ám ảnh 2
Một kiểu biến hình khác của dây xích diễn ra tại Hãng Fope (ban đầu là nhà sản xuất phụ kiện đồng hồ). Bộ sưu tập Novecento gây ấn tượng với những thiết kế nhiều sợi nhỏ xoắn vào nhau và được gắn đá quý ở các mối nối. Dây xích không nhất thiết phải là kim loại - đó là “tuyên ngôn” của Hãng Vhernier khi tung ra bộ sưu tập 2016 Pop. Trang sức hoàn hảo cho mùa hè lộng lẫy được hãng này khẳng định phải là những sợi xích từ ngọc lam, đá chrysoprase và ngọc trai.
Những sợi xích ám ảnh 3
Có vẻ như các hãng trang sức Ý vẫn không muốn “phá vỡ xiềng xích” và ngược lại càng ngày càng muốn tìm về với quá khứ.
Những sợi xích ám ảnh 4
Những sợi xích ám ảnh 5
Những sợi xích ám ảnh 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.