Những đàn thiên nga thân thiện với cư dân trong khu đô thị xanh Ecopark

07/05/2020 08:00 GMT+7

Khu đô thị xanh Ecopark là nơi sinh sống của một đàn thiên nga quy mô lớn. Đặc biệt, đàn thiên nga này thân thiện với các cư dân, nhất là các em nhỏ và cụ già.

Đàn thiên nga của Ecopark sinh sống tại Hồ Thiên Nga. Đây là hồ cảnh quan lớn nhất Hà Nội và các khu vực lân cận khi có quy mô lên tới hơn 50 ha - rộng gấp 5 lần Hồ Gươm, 6 lần hồ Trúc Bạch.
Đàn Thiên Nga sống tại Ecopark gồm 2 loài: thiên nga đen và thiên nga trắng. Đàn thiên nga tại Ecopark sinh sôi thuận lợi nhờ được nuôi dưỡng trong môi trường sống lý tưởng với không gian cây xanh mặt nước khổng lồ.
Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, trong tháng 3 vừa qua, một đàn thiên nga con đã được ấp nở thành công tại Ecopark. Tính đến thời điểm hiện tại, Ecopark là nơi đầu tiên tại Việt Nam ấp nở thành công thiên nga con trong tự nhiên.
Đàn thiên nga tại Ecopark đặc biệt thân thiện với cư dân, đặc biệt là các em nhỏ và người già. Dạo quanh hồ Thiên Nga một vòng, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các em nhỏ, cụ già cho thiên nga ăn ven hồ hoặc chụp hình với thiên nga.
Ngoài bầy thiên nga đặc trưng, hồ Thiên Nga còn là nơi sinh sống của hàng nghìn các cá thể chim trời quý hiếm như: cò, vạc, bồ nông, vịt trời, hạc… Dạo quanh Ecopark vào sáng sớm, cư dân ở đây thường bắt gặp hình ảnh đàn vịt trời chạy tung tăng trên đường dạo bộ hay những đàn cò trắng bay qua các tòa nhà. Nhiều cụ già sống ở Ecopark cho rằng “vì Ecopark là đất lành nên chim chóc về đậu nhiều”.
Đang cùng con trai chơi đùa với bầy thiên nga, chị Thu Uyên chia sẻ: “Chị mua nhà ở Ecopark, một phần vì bầy thiên nga ở đây. Một lần cho cháu đi chơi ở Safari ngoài Phú Quốc, được chơi với bầy thiên nga ở đó, cháu mê tít. Sau về Hà Nội, cháu cứ mơ được chơi với bầy thiên nga suốt. Sau biết Ecopark có bầy thiên nga, đưa cháu về đó chơi, cuối tuần nào cháu cũng đòi về. Sau chuyển nhà về đây, cháu tự hào lắm, toàn rủ bạn cuối tuần về đây chơi cùng chim chóc”.
Ông Hoài - 70 tuổi, sống tại Ecopark cũng cho biết: “Trước kia ở trong phố cổ, con cháu tôi cũng ở gần đó, cả tháng mấy đứa mới tạt qua ăn bát cơm, thắp nén hương rồi đi. Nhưng 1 năm nay khi tôi chuyển về Ecopark, dù khoảng cách xa hơn trước, nhưng tuần nào mấy đứa cháu của tôi cũng về Ecopark chơi với tôi 1-2 ngày, vì mấy đứa thích Ecopark, thích chơi với thiên nga quá. Nhiều lần còn đòi rủ bạn về chơi với ông bà. Từ ngày về đây, con cháu thích về chơi nên tôi vui lắm”.
Đàn thiên nga, ngoài là những người bạn thân của các cư dân Ecopark, còn là niềm cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia đến Ecopark tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.