Nhu cầu tìm kiếm mặt bằng bán lẻ vẫn sôi động

07/04/2013 18:28 GMT+7

(TNO) Trong báo cáo về thị trường bất động sản quý 1.2013 công bố ngày 7.4, Công ty TNHH Knight Frank Việt Nam cho biết nhu cầu tìm kiếm mặt bằng ở TP.HCM vẫn khá cao.

(TNO) Trong báo cáo thị trường bất động sản quý 1.2013 công bố ngày 7.4, Công ty TNHH Knight Frank Việt Nam cho hay nhu cầu tìm kiếm mặt bằng ở TP.HCM vẫn khá cao.

Phần lớn nhu cầu tìm kiếm mặt bằng là từ các nhà bán lẻ trong lĩnh vực ăn uống và siêu thị đang có nhu cầu mở rộng hệ thống chuỗi cửa hàng.

Về giá thuê, Knight Frank cho hay giá trung bình của các dự án bán lẻ tăng khoảng 2% so với quý trước. Tuy nhiên, giá thuê trung bình của toàn thị trường lại giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước.


Nhiều siêu thị đang có ý định mở rộng hệ thống chuỗi cửa hàng - Ảnh: Trung Hiếu

Với áp lực từ các trung tâm bán lẻ mới ra đời, một số chủ dự án đã giảm giá thuê cho một số khách thuê hiện tại muốn tái ký hợp đồng thuê.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong 3 tháng đầu năm 2013 tại TP.HCM tăng khoảng 7,2% so với cùng kỳ (đã loại trừ yếu tố biến động về giá). 

Về thị trường căn hộ, nhà đất, văn phòng, căn hộ dịch vụ… Knight Frank đánh giá "không khởi sắc so với những quý trước đây".

Được biết, Knight Frank là một công ty tư vấn bất động sản quốc tế, có trụ sở chính tại Anh.

Đình Quân

>> Các nhà bán lẻ tăng tốc
>> Thị trường bán lẻ Việt Nam phát triển khá tốt
>> Nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ giảm nhẹ
>> Thị trường bán lẻ VN lên hay xuống hạng?
>> Giá thuê mặt bằng bán lẻ giảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.