Nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng tăng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
05/04/2019 19:34 GMT+7

Vụ Dự báo, thống kê - Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra kết quả cuộc điều tra xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng (TCTD) với nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng tăng.

Cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 3. Theo đó, nhu cầu của khách hàng về việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại TCTD như vay vốn, gửi tiền và dịch vụ thanh toán, thẻ trong quý 1 được nhận định ở mức tích cực, “tăng” so với quý trước và được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong năm 2019. Nhu cầu vay vốn tiếp tục được nhận định ở mức cao hơn nhu cầu tiền gửi, thanh toán và thẻ trong quý đầu năm và các quý tiếp theo trong năm.
Kết quả điều tra cho thấy, mức độ rủi ro của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng quý 1 đã cải thiện tích cực hơn kỳ vọng và có xu hướng giảm so với quý trước. TCTD nhận định rủi ro tổng thể của các nhóm khách hàng ở mức “ổn định” tăng từ 63,53% của quý trước lên 67,01%; 18,56% TCTD lo ngại rủi ro “tăng” và 14,43% TCTD dự báo “giảm”. Do đó, các TCTD nhận định tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ tín dụng tiếp tục được giữ ở mức thấp và kỳ vọng xu hướng giảm trong cả năm 2019 so với năm 2018.
Các TCTD cho biết thanh khoản của hệ thống ngân hàng hiện duy trì ở trạng thái “tốt” đối với cả tiền đồng và ngoại tệ. Tình trạng này được các TCTD kỳ vọng tiếp tục diễn biến khả quan. Huy động vốn toàn hệ thống TCTD và dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng được kỳ vọng tăng trưởng bình quân lần lượt là 13,74% và 14,51% trong năm 2019 (cao hơn mức tăng thực tế của năm 2018).
Với kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, hơn 55% TCTD cho biết đã tăng thêm lao động trong đầu năm nay, 25,51% TCTD nhận định còn đang thiếu lao động cần thiết cho nhu cầu công việc hiện tại. 61,23% TCTD dự kiến tiếp tục tuyển thêm lao động trong quý tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.