Nhu cầu mặt bằng bán lẻ tăng mạnh

30/10/2015 06:34 GMT+7

Theo CBRE, hoạt động cho thuê bán lẻ trong quý 3 tiếp tục được dẫn dắt bởi ngành hàng thời trang cao cấp/trung cấp và ẩm thực.

Theo CBRE, hoạt động cho thuê bán lẻ trong quý 3 tiếp tục được dẫn dắt bởi ngành hàng thời trang cao cấp/trung cấp và ẩm thực.

Ngoài ra, trong quý cũng ghi nhận nhu cầu thuê tăng mạnh từ các đơn vị quản lý trung tâm thể dục thể hình từ cả các thương hiệu hiện hữu và thương hiệu mới (đến năm 2016, California Fitness dự tính sẽ mở rộng thêm 20 trung tâm). Đối với một quốc gia có dân số trẻ và thu nhập ngày càng cải thiện như VN, thì ngành công nghiệp thể dục thể hình rất có tiềm năng, đặc biệt là khi người dân ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe của mình. Theo thống kê của báo The Wall Street Journal, chỉ 1 - 3% dân số thành thị tại châu Á có tham gia hoạt động thể dục thể hình, trong khi đó con số này tại Mỹ là gần 10%.
Trong tương lai gần, TP.HCM có thể sẽ có những loại hình bán lẻ mới, tạm gọi là loại hình bán lẻ trong khu đô thị, sau thành công bước đầu tại Hà Nội với ba trung tâm: The Yard, Creative City, X98. Nhìn chung, khái niệm này cần một diện tích rộng lớn (hơn 5.000 m2) với những thiết kế sáng tạo cho những cửa hàng trong nhà và ngoài trời: quán bar, giải trí, cửa hàng thời trang, triển lãm nghệ thuật, nhắm đến đối tượng trẻ tuổi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.