Nhộn nhịp thị trường du lịch dịp Tết dương lịch

27/12/2017 06:06 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới, các công ty lữ hành cũng đang tất bật chuẩn bị cho các tour du lịch đón Tết dương lịch với lượng khách mua tour tăng đáng kể so cùng kỳ năm trước.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị và truyền thông Công ty Fiditour, thông tin đến thời điểm hiện tại Fiditour đã hoàn tất hơn 95% kế hoạch bán tour tết tây, ước tính lượng khách tăng khoảng 15 - 20% so với cùng kỳ 2016.
Thị trường năm nay ghi nhận sự quan tâm của khách đối với các tour ngắn ngày (3 - 5 ngày) trong và ngoài nước. Trong đó, các tour du lịch biển đảo, đông - tây bắc, Đông Nam Á, Hàn Quốc, Đài Loan được nhiều sự quan tâm hơn cả. Các tour Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt... vẫn giữ vị trí “đỉnh”, hiện đang nằm trong danh sách tour có lượng khách đăng ký nhiều nhất của Fiditour.
Theo ghi nhận tại TST tourist, lượng khách đăng ký tour Tết dương lịch năm nay đạt hơn 2.000 khách, tập trung chủ yếu vào các tour ngắm hoa cải trắng, dã quỳ, tam giác mạch... ở Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu (Sơn La)... Bên cạnh đó, cụm tour di sản miền Trung như: Huế, Hội An, Đà Nẵng và Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt cũng thu hút nhiều du khách. Hiện các tour đã khóa sổ cho những ngày khởi hành cuối tháng 12.
Công ty du lịch Vietravel cũng cho biết dịp Tết dương lịch 2018, Vietravel phục vụ khoảng 10.000 khách đi du lịch trong và ngoài nước. Các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất là: Đà Nẵng, Hà Nội, miền Tây, Phú Quốc, Đà Lạt và Nha Trang.
Đối với tour nước ngoài, không có nhiều thay đổi so với mọi năm, đứng đầu trong thị trường Đông Nam Á vẫn là các tour Thái Lan, Campuchia và Singapore. Kế đến là các điểm Đông Bắc Á như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã gần như “chốt” hết các tuyến với lượng khách đặt tour trong và ngoài nước đã gần đạt 100%.
Đại diện các công ty cũng cho biết giá tour tết tây năm nay khá ổn định, tăng không đáng kể. TST tourist gần như giữ nguyên mức giá tour, Fiditour tăng từ 3 - 5% giá vé với một số tour và ngày khởi hành đẹp, còn lại hầu như không tăng so với thời điểm bình thường. Vé tour của Vietravel cũng tăng khoảng 10 - 15%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.