Nhóm nhà đầu tư ngoại khởi kiện ông chủ Nhà hàng Món Huế

24/10/2019 16:08 GMT+7

Hôm nay 24.10, một nhóm nhà đầu tư lớn đã gửi đơn khởi kiện ông Huy Nhật - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty Huy Việt Nam - ông chủ của chuỗi Nhà hàng Món Huế.

Các nhà đầu tư này bao gồm ADV Partners, AIF Capital, F&H Fenghe, Fortress Investments, Gryphus Capital và Welkin Capital thông báo đã gửi đơn đến Tòa án Nhân dân TP.HCM kiện ông Huy Nhật và các cộng sự, bao gồm bà Ngô Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc điều hành của Món Huế - vi phạm nghĩa vụ và trách nhiệm của người quản lý, các giao dịch bất thường và có thể có yếu tố lừa đảo.
Thông tin từ nhóm nhà đầu tư nêu rõ: “Ông Huy Nhật đã chiếm dụng một lượng lớn tiền mặt và tài sản. Cùng với các nhà đầu tư, nạn nhân của các hoạt động có yếu tố lừa đảo này gồm cả nhân viên, nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh. Việc đóng cửa hàng loạt nhà hàng khi chưa có các chấp thuận cần thiết từ các nhà đầu tư và cũng không vì lý do thương mại rõ rệt, đã khiến hơn 1.500 nhân viên người Việt mất việc làm”.
Nhóm nhà đầu tư nước ngoài cũng cho biết mặc dù rất thất vọng khi buộc phải tiến hành các thủ tục tố tụng trên, họ hy vọng có thể được giải quyết khiếu kiện nhanh chóng và công bằng tại các tòa án Việt Nam, tương tự như lệnh phong tỏa tài sản đã được ban hành trước đó ở nước ngoài. Các hành động này không chỉ nhằm bảo vệ doanh nghiệp nói chung và khoản đầu tư của các nhà đầu tư vào Công ty Huy Việt Nam, mà còn đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho nhân viên công ty, các nhà cung cấp, các đối tác kinh doanh trong nỗ lực khôi phục hoạt động ổn định cho doanh nghiệp này.
Kể từ năm 2013 đến nay, nhóm nhà đầu tư nói trên đại diện cho một nhóm quỹ đầu tư tư nhân quốc tế đã đầu tư vào Huy Việt Nam với tổng số vốn hơn 70 triệu USD, tương đương hơn 1.600 tỉ đồng. 
Liên quan đến việc các nhà cung cấp bị Nhà hàng Món Huế thiếu nợ tiền tỉ, sau 3 ngày tập trung tố cáo và gửi đơn khiếu kiện, chiều nay 24.10, các nhà cung cấp tiếp tục được hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để gửi đơn tố cáo chủ Nhà hàng Món Huế lên Cơ quan Cảnh sát Kinh tế và Chức vụ Công an TP.HCM. Hồ sơ mỗi nhà cung cấp bao gồm: Giấy xác nhận công nợ giữa Món Huế và nhà cung cấp, hợp đồng cung cấp hàng, giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy ủy quyền của chủ hàng với nhân viên đi nộp đơn thay, các hóa đơn chứng từ mua bán giữa hai bên, đơn tố cáo…
Theo đại diện các nhà cung cấp, mọi nỗ lực của họ chỉ mong lấy được tiền hàng hoặc một phần trong số đó. Quan điểm chung vẫn cho rằng mình bị đối tác “đánh úp” và không ngờ đến mức như vậy. Trong khi đó, báo chí và chính các nhà cung cấp tìm mọi cách liên lạc với ông Huy Nhật, bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, bà Tiên - đại diện mua hàng, đều không thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.