Nhiều tour tết đã 'khóa sổ'

11/01/2018 06:49 GMT+7

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2018 nhưng nhiều công ty du lịch cho biết một số tour đã gần kín chỗ và lượng khách đăng ký đang ngày càng tăng.

Cụ thể, Công ty du lịch Fiditour đã đạt gần 85% kế hoạch bán. Các tour nước ngoài hầu như đã kín chỗ, chỉ còn một số tour nhận khách như: Thái Lan, Malaysia, Singapore. Một vài tour trong nước di chuyển bằng đường bộ dự kiến đến giữa tháng 1 cũng sẽ “khóa sổ”. Đáng nói, những tour xa như Úc, châu Âu, Dubai đã được du khách đăng ký sớm và hết chỗ ngay từ cuối tháng 12.2017. Dịp tết năm nay, Fiditour dự kiến lượng khách mua tour tăng khoảng 30 - 40% so cùng kỳ 2017.
Tương tự, TST tourist cho hay lượng khách đăng ký tour cận Tết Nguyên đán tại công ty đang bắt đầu tăng mạnh. Với khoảng 2.500 chỗ, hiện lượng khách đặt mua tour tại TST tourist đã đạt 85% kế hoạch. Tour đi các thị trường xa như châu Âu, Úc, Mỹ, thậm chí các tour châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản đã hết chỗ. Tour các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia còn nhận khách.
Tuy vào mùa cao điểm nhưng giá tour hầu như không thay đổi. Thậm chí, để thu hút khách hàng, các công ty lữ hành “tung” hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đơn cử, Fiditour ưu đãi lên đến 2,5 triệu đồng/khách dành cho khách hàng đăng ký mua tour sớm, mua theo số lượng lớn.
Các tour đón tết tại Hàn Quốc, Đài Loan giá giảm mạnh, theo đó, tour Seoul - đảo Nami - công viên Everland (4 ngày 3 đêm) giá 22,99 triệu đồng, tour Đài Loan (4 ngày) giá 14,99 triệu đồng... TST tourist cũng vừa công bố hàng loạt tour Tết Mậu Tuất 2018 giá ưu đãi, giảm đến 3 triệu đồng đối với nhiều đường tour như: châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan, Myanmar, Malaysia - Singapore… Tour mới Ma Rốc (8 ngày) giá 62,88 triệu đồng, giảm 5 triệu đồng khi đăng ký trước ngày 15.1, tour Malaysia - Singapore (6 ngày) giá từ: 18,68 triệu đồng, cũng giảm thêm 1,3 triệu đồng khi đăng ký trước ngày 15.1.
Đại diện TST tourist cho biết du khách thường có tâm lý so sánh giá, chờ tour phút chót với những chương trình khuyến mãi sâu. Tuy nhiên, hiện nay các công ty du lịch thường công bố tour sớm kèm theo các chương trình khuyến mãi ngay từ đầu. Đó là lý do các tour xa dịp tết giờ này đã khóa sổ. Khi đó, khách hàng sẽ phải chọn mua dịch vụ lẻ, sẽ làm tăng chi phí phát sinh ngoài dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.