Nhiều tour du lịch hè giảm giá 'sốc'

05/04/2015 18:21 GMT+7

(TNO) Nhiều công ty du lịch tung ra các tour hè với gói giá kích cầu và khuyến mại giảm từ 20 - 50% so với mức giá thông thường.

(TNO) Nhiều công ty du lịch tung ra các tour hè với gói giá kích cầu và khuyến mại giảm từ 20 - 50% so với mức giá thông thường.

cong-ty-du-lich-giam-gia-soc-mua-heĐà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn mùa du lịch hè 2015 - Ảnh: Cẩm Giang
Tour kích cầu giảm giá gần 50%
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2015 đang diễn ra tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), nhiều công ty lữ hành kết hợp với các hãng hàng không Việt Nam tung ra các tour kích cầu có giá giảm mạnh, nhiều tour giảm xấp xỉ 50% giá ngày thường để thu hút khách tham gia. Các tour kích cầu này đa phần không nằm trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30.4 -1.5.
Bà Dương Mai Lan, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An - Ascend Travel cho biết công ty đang triển khai gói kích cầu Hà Nội - Singapore, khởi hành ngày 25.6, 4 ngày 3 đêm, giá chỉ hơn 9 triệu đồng/người. Từ ngày 4.4 công ty mở bán tour đến sáng nay 5.4, đã có hàng trăm người đến đặt tour này.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị truyền thông, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết tại Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2015, nhiều khách hàng đăng ký được các tour kích cầu, giá giảm mạnh của công ty, ví dụ đến Vinpearl Phú Quốc 4 ngày giá trọn gói 5.050.000 đồng (giảm 40% so với giá ngày thường).
cong-ty-du-lich-giam-gia-soc-mua-heHàng loạt công ty du lịch đưa ra các mức giá khuyến mại dịp hè - Ảnh: Cẩm Giang
Không chỉ đưa ra các tour kích cầu (giá thành giảm mạnh nhưng số lượng hạn chế), trong khuôn khổ Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2015 đồng loạt các công ty du lịch như Du lịch Việt, Fiditour, Saigontourist, Vietravel… đều đưa ra các tour trong nước và nước ngoài, nếu đăng ký ngay tại hội chợ, giá rẻ hơn ngày thường tối đa 8 triệu đồng.
Bà Phi Thị Thu Khuyên, phụ trách truyền thông của Công ty du lịch Vietrantour cho biết từ ngày 4 - 6.4, khách hàng có thể mua được các tour kích cầu của Vietrantour như: nhóm khách 5 người từ Hà Nội đi Thành Đô - Cửu Trại Câu (Trung Quốc), Bangkok - Pattaya (Thái Lan) và các tour 4 ngày tới Malaysia, Myanmar, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Cần Thơ, Bạc Liêu, Buôn Ma Thuột..., sẽ được kèm theo một vé máy bay khứ hồi giá 0 đồng.
Ngoài ra, các tour trong nước đến đảo Lý Sơn, bãi biển Quy Nhơn, hay về Tuy Hòa (Phú Yên), giá tour kích cầu này đồng giá chỉ 4.890.000 đồng.
Các tour kích cầu khởi hành từ Hà Nội tới Singapore, Bangkok, Myanmar, Hồng Kông - Chu Hải - Ma Cao, Hồng Kông - Thâm Quyến giá đều giảm từ 2 - 3 triệu đồng mỗi người.
cong-ty-du-lich-giam-gia-soc-mua-heDu khách nước ngoài học làm nông dân tại làng rau Trà Quế, TP.Hội An, Quảng Nam - Ảnh: Cẩm Giang
Bà Phạm Thị Lệ Thủy, Phó giám đốc Công ty Fiditour chi nhánh Hà Nội cho hay các tour kích cầu của Fiditour gồm các điểm đến Quy Nhơn, Phú Yên. Giá tour 4 ngày 3 đêm cho khách đi tour Hà Nội - Phú Yên là 4.910.000 đồng/khách, Hà Nội - Quy Nhơn là 5.650.000 đồng (áp dụng cho đoàn từ 20 người lớn trở lên), mức giá này giảm gần 30% so với ngày thường.
Tour quốc tế lộ trình Hà Nội - Kuala Lumpur - Genting - Hà Nội cũng nằm trong chùm tour kích cầu dịp này, giá trọn gói chỉ là 7.080.000 đồng/khách (áp dụng cho đoàn 15 khách người lớn trở lên có hướng dẫn viên đi cùng từ Việt Nam).
“Các địa điểm Quy Nhơn, Phú Yên rất có tiềm năng du lịch nhưng chưa thực sự đông khách vào các mùa du lịch, do đó giảm giá mạnh cũng là một điều kiện để thu hút khách về đây”, bà Phạm Thị Lệ Thủy nói.
Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2015 khai mạc ngày 3.4, kết thúc ngày 6.4.
Ghi nhận của Thanh Niên Online trong 3 ngày từ 3 - 5.4 đã có hàng ngàn người có mặt tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ tìm hiểu thông tin về các tour du lịch giảm giá.
Saigontourist và Vietrantour cho hay ngày 4 và 5.4 (mở cửa đón du khách) mỗi ngày gian hàng của 2 công ty đón 1.000 lượt khách tham quan. Hàng trăm tour đã được mua ngay tại hội chợ.
Bà Nguyễn Thu Quỳnh, Quản lý kinh doanh, Công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt cho biết dịp hè 2015, công ty cùng hãng hàng không Vietnam Airlines đưa ra các gói kích cầu như: Hà Nội - Cần Thơ - Châu Đốc - Rừng tràm Trà Sư - Hà Tiên - Hà Nội có giá 5.990.000 đồng/người (bằng 75% giá ngày thường); Hà Nội - Tuy Hòa giá 4.890.000 đồng/người; Hà Nội - Buôn Mê Thuột giá 4.890.000 đồng/người (bằng 61% giá ngày thường).
Công ty này cũng phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air đưa ra các gói kích cầu với giá giảm mạnh hơn. Ví dụ tour Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An - Hà Nội trong 4 ngày còn 3.990.000 đồng/người (bằng 67% giá ngày thường), Hà Nội - Quy Nhơn 4 ngày còn 4.380.000 đồng (bằng 54% giá ngày thường).
Giảm giá có giảm chất lượng?
Trả lời băn khoăn này của Thanh Niên Online, bà Dương Mai Lan khẳng định tour giảm giá nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng cho hành khách, điều này có ý nghĩa sống còn với mỗi công ty du lịch trong thời buổi cạnh tranh gay gắt này.
“Điều này buộc những công ty lữ hành phải ngồi lại lâu hơn với các hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại. Nếu mỗi doanh nghiệp đều thống nhất giảm phần lợi nhuận của mình xuống một chút thì khách hàng sẽ được hưởng lợi bằng mức giá thấp nhất”, bà Mai Lan chia sẻ.
cong-ty-du-lich-giam-gia-soc-mua-heDu khách khám phá Cát Bà - Ảnh: Ngọc Thắng
Bà Mai Lan cho biết thời gian tới sẽ tập trung vào thị trường du lịch Đà Nẵng, điểm đến đang rất “hot” trong 3, 4 năm trở lại đây, khai thác hiệu quả những khu nghỉ dưỡng (resort), nhà hàng, khách sạn tại Đà Nẵng, tổ chức các hoạt động cho du khách, nhất là khách đi theo đoàn, mang “bản sắc” riêng của công ty.
Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng truyền thông, Công ty Du lịch Vietrantour cho biết về tour kích cầu công ty muốn đem lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, do đó đã thiết kế những tour riêng, giảm trực tiếp 8 triệu đồng vào giá tour.
“Vietrantour chọn chủ đề “Du lịch có trách nhiệm với môi trường”. Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp tới khách hàng cùng chúng tôi làm du lịch xanh, thân thiện với môi trường, có ý thức giữ gìn, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, nói không với xả rác bừa bãi, trồng thêm nhiều cây xanh, gia tăng ý thức của người đi du lịch và người làm du lịch. Cùng quan tâm hơn đến môi trường ở mỗi điểm đến bởi bảo vệ môi trường đồng thời góp phần phát triển du lịch bền vững”, ông Lê Công Năng cho hay.
Theo bà Phạm Thị Lệ Thủy xu hướng du lịch hè 2015 vẫn là tour biển đảo từ Đà Nẵng tới Kiên Giang hoặc tới Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Bà Thủy cho rằng giảm giá tour cũng là một hình thức kích cầu du lịch, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành gây ấn tượng với du khách bằng các “chiến thuật” riêng trong tổ chức tour, các hoạt động đi kèm.
Xu hướng “Free and Easy” (khách hàng có thể chỉ đặt công ty lữ hành vé máy bay, khách sạn, dịch vụ đón ở sân bay sau đó chủ động các hoạt động ăn nghỉ) đang được nhiều công ty lữ hành chú trọng và sẽ phát triển hơn thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.