Nhiều rào cản, ngân hàng Thái Lan ngừng kế hoạch vào Việt Nam

Minh Quang
Minh Quang
21/05/2018 16:56 GMT+7

Một trong những ngân hàng hàng đầu Thái Lan tuyên bố ngừng kế hoạch mở rộng vào thị trường Việt Nam vì cho rằng có nhiều rào cản và chi phí cao.

Ông Thakorn Piyaphan, người đứng đầu của Tập đoàn tiêu dùng Krungsi, cho biết ngân hàng Krungsi hay còn gọi là Ayudhya đã quyết định không thúc đẩy kế hoạch vào thị trường Việt Nam như dự tính ban đầu.
Ông Thakorn cho hay quy định, giấy phép thành lập, nguồn nhân lực và nền tảng doanh nghiệp ở Việt Nam đang là những rào cản cho quyết định của ngân hàng lớn thứ năm ở Thái Lan tính về giá trị tài sản này.
Ngân hàng Ayudhya có ý định từ nhiều năm nay, mở rộng lĩnh vực tài chính tiêu dùng ở Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam hạn chế cấp phép đối với tài chính tiêu dùng, nên ngân hàng này nhắm đến các ngân hàng trong nước với thương vụ mua bán-sáp nhập (M&A).
Ông Thakorn nói rằng chi phí trong các thương vụ M&A đối với lĩnh vực tài chính, ngân hàng, khá cao càng làm cho ý định xâm nhập của Ayudhya trở nên khó khăn hơn ở thị trường Việt Nam.
“Việt Nam không còn là ưu tiên của chúng tôi cho kế hoạch mở rộng hoạt động. Ngoài chuyện giấy phép, chúng tôi cần sự ủng hộ và hợp tác của đối tác địa phương để duy trì hoạt động”, ông Thakorn phát biểu. Tuy nhiên, tất cả những điều này không được thuận lợi như kỳ vọng của giới lãnh đạo ngân hàng Ayudhya.
Thay vào đó, Ngân hàng Ayudhya sẽ tập trung vào những thị trường lân cận Việt Nam như Campuchia, Lào và Myanmar. Theo đánh giá của các chuyên gia Việt Nam, hoạt động M&A trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng sẽ nóng trở lại trong năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.