Nhiều ô tô chết máy do xăng

Theo đại diện salon ô tô Xuyên Á (Q.Tân Bình, TP.HCM), vài ngày qua có nhiều ô tô, nhất là các dòng xe châu Âu đã vào cửa hàng để kiểm tra lỗi động cơ.

Theo đại diện salon ô tô Xuyên Á (Q.Tân Bình, TP.HCM), vài ngày qua có nhiều ô tô, nhất là các dòng xe châu Âu đã vào cửa hàng để kiểm tra lỗi động cơ.

Ô tô bị chết máy sau khi đổ xăng được kéo đến một cơ sở sửa chữa - Ảnh: Trung HiếuÔ tô bị chết máy sau khi đổ xăng được kéo đến một cơ sở sửa chữa - Ảnh: Trung Hiếu
Sau khi kiểm tra, các kỹ thuật viên của salon phát hiện nhiều xe bị cong xupap, hư bugi mà nguyên nhân do chất lượng xăng quá xấu.
Ông Hiệu, đại diện cửa hàng này cho biết các dòng xe sản xuất tại Đức như BMW, Audi... nếu đổ xăng không đạt chất lượng thì xe sẽ báo lỗi động cơ.
Điển hình như cách đây 2 ngày, một khách hàng mang xe BMW đến yêu cầu kiểm tra động cơ sau khi đổ xăng tại một cây xăng lẻ trên đường từ Bình Dương về TP.HCM. Sau khi kiểm tra, nhân viên kỹ thuật phát hiện xe bị hư bugi. Khi súc bình và đổ xăng mới thì xe chạy bình thường trở lại.
Tương tự, cũng tại cửa hàng trên, một vị khách mang chiếc Audi A4 đến yêu cầu kiểm tra giúp vì xe cứ báo lỗi động cơ sau chuyến đi từ Đà Lạt về TP.HCM.
Ông Lâm, chủ nhân một chiếc xe Lexus mới mua hồi tháng 4.2015, cuối tuần qua ghé một cây xăng Petrolimex tại TP.HCM đổ xăng. Vừa chạy được một đoạn thì xe bị tắt máy. Sau khi kiểm tra, đại lý thông báo phun điện tử của xe hư hỏng, nguyên nhân do xăng không đảm bảo chất lượng.
Một nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết tại showroom BMW ở Q.7 (TP.HCM) có khoảng 20 chiếc xe BMW bị báo lỗi động cơ do đổ xăng không đảm bảo chất lượng. Một kỹ sư đang làm việc cho một hãng xe Đức tại TP.HCM cho biết nếu xe báo lỗi động cơ và chạy có cảm giác giật, rung thì nhiều khả năng do chất lượng xăng kém.
Theo ông Đặng Duy Quân - Phó giám đốc Công ty xăng dầu khu vực 2 (Petrolimex), sự cố xảy ra vào 2 ngày gần cuối tuần trước (thứ sáu, thứ bảy) với 3 - 4 cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp này.
Khách hàng phản ánh với Petrolimex việc sau khi đổ xăng, đề nhưng động cơ không nổ, xe chạy không “ngọt”. Công ty đã cử nhân viên đi lấy mẫu gửi cơ quan giám định và đang chờ kết quả. Trước mắt, Petrolimex thu hồi toàn bộ xăng và nhập xăng mới cho những cửa hàng mà khách hàng phản ánh về chất lượng xăng.
Về hướng giải quyết, lãnh đạo Petrolimex nói khách hàng có xe bị sự cố liên quan đến chất lượng xăng chỉ cần cung cấp hóa đơn mua xăng ở cửa hàng trong 2 ngày trên, hóa đơn sửa chữa tại các trung tâm bảo dưỡng sẽ được xem xét bồi thường thỏa đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.