Nhiều nhà hàng ở Quảng Bình đồng loạt thay đổi thực đơn

29/04/2016 14:17 GMT+7

Trước tình trạng không một bóng khách, nhiều nhà hàng hải sản ở Quảng Bình đã đồng loạt thay đổi thực phẩm, chuyển từ hải sản sang nhiều món ăn khác.

Trong năm thì đây là thời gian bắt đầu vào vụ cao điểm của hoạt động du lịch. Thời tiết vào hè, trời nắng rất thuận lợi cho du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển. Quảng Bình lại sở hữu nhiều bãi biển đẹp, nước trong sạch. Thế nhưng tình trạng cá chết, nước biển ô nhiễm đã gây ra nhiều khó khăn cho những người kinh doanh du lịch, dịch vụ liên quan.
Rất nhiều khách đoàn đặt tour với các công ty lữ hành, khách sạn đã thông báo hủy tour. Khách lẻ cũng tương tự, nhiều người đã lên kế hoạch đến Quảng Bình dịp lễ này nhưng giờ họ thay đổi. Như gia đình ông Lê Văn Hoàng (ở Hà Nội), trước đó đã lên kế hoạch vào nghỉ dưỡng ở Quảng Bình dịp lễ này nhưng giờ lại thay đổi là về thăm quê ở Nghệ An sau đó vào Huế thăm gia đình thông gia rồi quay trở ra Hà Nội.
Trao đổi với chúng tôi, anh Phan Thanh Dũng, Công ty CP thương mại du lịch và dịch vụ Vũng Chùa (TP.Đồng Hới) buồn bã nói: “Quá ảnh hưởng, tour hủy nhiều, khách không đến Quảng Bình do sợ. Giờ cũng chưa biết làm sao...”.
Còn anh Trần Cương, Công ty TNHH thông tin và du lịch Netin (TP.Đồng Hới) thông tin: “Khách hủy nhiều, hiện đã có 4 đoàn hủy tour vào dịp lễ 30.4 và 1 đoàn lớn hủy vào đầu tháng 5. Ngoài ra, khách ít hỏi tour mùa hè. Hiện công ty đang chuyển đổi khách sang các tour mới, xây dựng tour mới xoay quanh Phong Nha, tắm suối nước Moọc, hang Tối và công ty đang tìm các điểm du lịch mới thay thế biển”.
Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức lễ hội cá trắm để giữ khách Ảnh: TTDL Phong Nha - Kẻ Bàng cung cấp
Quảng Bình nổi tiếng với hải sản tươi ngon, món chủ đạo của các nhà hàng, quán xá ở đây là đồ biển. Từ khi cá chết đến nay, các đơn vị kinh doanh ăn uống lâm cảnh đìu hiu.
Trước tình hình đó, UBND tỉnh Quảng Bình và các sở, ngành liên quan đã có nhiều cuộc làm việc, ra công văn hướng dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, du lịch trên địa bàn để tìm phương án tháo gỡ khó khăn, đặc biệt phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách. Yêu cầu các đơn vị quản lý chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, tuyệt đối không được để xảy ra ngộ độc thực phẩm.
Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết các khách sạn lớn như Sunspa, Mường Thanh, Luxe, Sài Gòn - Quảng Bình… đều đã có phương án trấn an du khách như lên thực đơn không có thực phẩm từ khu vực biển gần bờ, trong dịp này không có hải sản.
Các nhà hàng hải sản ven biển ở TP.Đồng Hới đồng loạt thay đổi thực đơn vào chiều 28.4 Ảnh: Trần Cương
Nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đang nỗ lực, tự tìm các phương án để giữ khách. Như Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng lên kế hoạch phối hợp với UBND xã Sơn Trạch (H.Bố Trạch) tổ chức lễ hội Cá trắm và đua thuyền sông Son 2016, nhằm mục đích cuốn hút du khách và đưa thông điệp sử dụng cá trắm, loài cá nước ngọt được nuôi trên sông Son vào phục vụ du khách. Ngoài ra, trung tâm này cũng thông báo là thay đổi thực đơn, tạm thời chỉ dùng những loại cá nước ngọt, gà thả vườn…
Các nhà hàng hải sản ven biển Nhật Lệ, Quang Phú (TP.Đồng Hới) cũng đã đồng loạt thay đổi thực đơn từ các món hải sản sang các món như: gà, lợn, dê, bò, cá đồng. Chủ các nhà hàng này tâm sự họ đang lâm cảnh lao đao chưa từng có. Thời điểm này những năm trước, khách đã đông đúc nhộn nhịp, còn giờ vắng hoe. Các nhà hàng đang nỗ lực đảm bảo dịch vụ chất lượng phục vụ khách tốt nhất. Hi vọng khách không quay lưng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.