Nhiều người ngất xỉu tại Big C: Đơn vị quản lý toà lên tiếng

16/03/2015 17:37 GMT+7

(TNO) Chiều nay 16.3, đơn vị quản lý toà nhà The Garden nơi có siêu thị Big C đóng ở tầng hầm B3 đã lên tiếng về vụ hàng chục người bị ngạt khí, ngất xỉu phải đi cấp cứu tại bệnh viện xảy ra vào chiều tối ngày 14.3.

(TNO) Chiều nay 16.3, đơn vị quản lý toà nhà The Garden nơi có siêu thị Big C đóng ở tầng hầm B3 đã lên tiếng về vụ hàng chục người bị ngạt khí, ngất xỉu phải đi cấp cứu tại bệnh viện xảy ra vào chiều tối ngày 14.3.

ngat-xiu-o-big-c-gardenSự cố hàng loạt người ngất xỉu ở siêu thị Big C The Garden chiều tối 14.3 do ngạt khí - Ảnh: Văn Quang
Cụ thể, thông tin từ Công ty cổ phần Quản lý bất động sản Bình Minh Thăng Long (là đơn vị đang quản lý toà nhà The Garden ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, từ 16 giờ đến 17 giờ ngày 14.3, tại tầng G của toà Trung tâm thương mại The Garden diễn ra sự kiện “Samsung Forever Young”, với sự tham gia của Kang Tae Oh là diễn viên Hàn Quốc, diễn viên Hồng Đăng của Việt Nam.
Trước khi sự kiện này bắt đầu, ban quản lý toà nhà đã có biện pháp tăng cường thêm nhiều vị trí bảo vệ để đảm bảo an ninh. Bên cạnh đó, phòng kỹ thuật cũng đã chủ động kiểm tra thiết bị kỹ thuật của toà nhà, trong đó đã kiểm tra, chạy thử hệ thống thông gió tại các tầng hầm, các hệ thống kỹ thuật vận hành bình thường.
Khi sự kiện gần diễn ra, nhận thấy lượng khách chủ yếu là thanh thiếu niên hâm mộ diễn viên Kang Tae Oh tăng đột biến, bảo vệ toà nhà đã điều tiết giao thông xuống tầng hầm từ 16 giờ để giảm tải lượng xe máy cùng lúc xuống đỗ tại tầng hầm B2 và B3. Tuy nhiên, sau khi sự kiện kết thúc lúc 17 giờ 15 phút, lượng người hâm mộ đồng loạt xuống hầm B2 và B3 lấy xe nổ máy ra về nên gây ra tắc đường cục bộ. Lực lượng chức năng của toà nhà đã nhắc nhở khách tắt máy nhưng đa phần những người này không tuân thủ…
Từ khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, bắt đầu có hiện tượng một số nhân viên siêu thị Big C, khách hàng bị chóng mặt, hoa mắt phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198, một số người được sơ cứu tại chỗ đã hồi phục ngay sau đó.
Ngay khi phát hiện sự việc, bảo vệ và Ban Quản lý tòa nhà, nhân viên Big C trực tiếp sơ cứu, đưa người bị choáng đi cấp cứu.
Đơn vị quản lý toà nhà cũng lý giải nguyên nhân còn do yếu tố thời tiết: khi sự cố xảy ra, ngoài trời có mưa phùn, độ ẩm không khí cao, ít gió nên không khí ngoài trời nặng hơn, dẫn tới không có sự lưu thông không khí tự nhiên từ ngoài vào. Đây chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng thiếu dưỡng khí cục bộ tại khu vực siêu thị Big C khiến nhiều người bị chóng mặt, ngất xỉu.
Công ty cổ phần quản lý bất động sản Bình Minh Thăng Long còn cho hay, toà nhà The Garden từng là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn như Vietnam Next Top Model, Vietnam Got Talent… với số lượng khách lớn hơn nhiều so sự kiện hôm 14.3, nhưng vẫn an toàn. Đây là sự cố đầu tiên kể từ khi toà nhà đi vào hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.