Nhiều người Đức không tin tưởng vào xe tự lái

20/09/2017 16:59 GMT+7

Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang chạy đua để giành chỗ đứng trong thị trường xe tự lái, nhưng dường như người dân tại 'quốc gia ô tô' lại không mấy mặn mà với công nghệ mới này.

Theo AFP, hội chợ thương mại triển lãm ô tô quốc tế IAA ở Frankfurt (Đức) đang diễn ra trong tuần này được bao phủ bởi hàng loạt mẫu xe tự lái của những “ông lớn” ngành ô tô Đức bao gồm Volkswagen, Audi và Daimler với nỗ lực bám đuổi các công ty công nghệ cao của Mỹ như Google, Tesla hiện dẫn đầu trong công nghệ tự lái toàn cầu.
Tuy nhiên, trái với mong muốn từ nhà sản xuất ô tô, người dân trong nước tham quan hội chợ đa phần đều với tâm lý tò mò chứ không thực sự bị thuyết phục bởi công nghệ tự lái. Theo khảo sát gần đây của công ty tư vấn Ernst & Young, hiện chỉ có 26% người Đức nói rằng họ muốn được di chuyển trên một chiếc xe tự lái, trong khi chỉ có 18% mong muốn sở hữu một chiếc xe dạng này.
“Điều này thật là điên rồ. Lái xe không chỉ đơn thuần là việc điều khiển các chức năng mà nó còn là một thú vui nữa. Tự động hóa chỉ có ý nghĩa với một số người trẻ hoặc những người cao tuổi gặp rắc rối với việc lái xe”, một khách tham quan cười rộ lên khi chiếc ô tô tự lái chạy với tốc độ 50 km/giờ đến một chướng ngại vật rồi phanh lại.
Lars Heider, một sinh viên kỹ thuật, nói rằng những chiếc xe tự lái dường như chỉ thích hợp “chạy trên đường cao tốc, nơi mọi thứ có thể đều được tự động, nhưng chúng không tài nào có thể chạy để đi mua sắm trong thành phố. Trừ khi tất cả mọi người lúc đó đều sở hữu xe tự lái, nhưng nếu điều đó xảy ra thì vấn đề sau đó lại là bạn phải làm sao để có đủ khả năng mua một chiếc xe tự lái”.
Theo ông Patrick Koller, Giám đốc điều hành nhà cung cấp phụ tùng Faurecia, ngành công nghiệp ô tô đã quá chú ý tới chi phí tự động hóa hiện ở “mức rất cao”, trong khi có một điều quan trọng cũng không kém là cần trấn an tâm lý nghi ngờ, làm cho người dùng tin rằng xe tự lái thực sự an toàn.

tin liên quan

Toyota cùng Intel phát triển hệ sinh thái cho xe tự lái
Tập đoàn Toyota Motor Corp, hãng sản xuất chip Intel và các công ty công nghệ, ô tô khác đang thành lập một liên minh nhằm tạo ra hệ sinh thái dữ liệu lớn (big data) được sử dụng trong các hệ thống xe kết nối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.