Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động

Đình Huân
Đình Huân
18/04/2018 17:13 GMT+7

Sau khi tăng lãi suất huy động trước và sau Tết Nguyên đán để thu hút tiền nhàn rỗi, trong tháng 4, nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất khi đảm bảo thanh khoản ổn định.

Cụ thể, các ngân hàng như Vietinbank, Vietcombank, VP Bank, Techcombank, VIB… đều đã giảm lãi suất huy động từ 0,1 đến 0,3%. Nam A Bank cũng điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi VNĐ: giảm 0,1%/năm đối với kỳ hạn từ 6 - 8 tháng còn 6,5%; từ 9 tháng trở lên giảm 0,2%/năm.
Ngay từ đầu năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đề nghị hệ thống ngân hàng tính toán giảm lãi suất cho vay. Cũng như Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã có chỉ đạo toàn hệ thống triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018, trong đó, xem xét giảm lãi suất cho vay là một nội dung trọng tâm.
Đại diện Nam A Bank cho biết quyết định điều chỉnh giảm lãi suất huy động để điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nằm trong định hướng phát triển của Nam A Bank cũng như thực hiện theo chủ trương chung của Nhà nước và luôn đồng hành vì lợi ích khách hàng.
Hiện Nam A Bank đã triển khai gói tín dụng 2.500 tỉ đồng ưu đãi lãi vay chỉ từ 6,88%/năm (VNĐ) và 2,88%/năm (USD), thời hạn vay tối đa 6 tháng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu chủ động nguồn vốn, phát triển hoạt động kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.