Nhiều hãng không xin lỗi, không nêu lý do khi chậm chuyến bay

21/07/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Kiểm tra trực tiếp tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày 14.7 cho thấy, nhiều hãng hàng không có các chuyến bay bị chậm nhiều giờ gây bức xúc cho hành khách. Trong tin nhắn, thông báo tại sân bay cũng không xin lỗi hành khách và không nêu lý do chậm chuyến.

(TNO) Tổ giám sát của Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo kết quả thực hiện giám sát chậm, hủy chuyến đối với các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Báo cáo của Tổ giám sát cho biết sau đợt kiểm tra từ 13 - 17.7, đã phát hiện một số tồn tại liên quan đến chất lượng dịch vụ, một số nguyên nhân có thể gây ra tình trạng chậm, hủy chuyến.

Kiểm tra trực tiếp tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 14.7 cho thấy, các hãng Vietjet Air, Jestar Pacific đều có các chuyến bay bị chậm nhiều giờ gây bức xúc cho hành khách. Trong tin nhắn, thông báo tại sân bay cũng không xin lỗi hành khách và một số tin nhắn không nêu lý do chậm chuyến cũng như thông báo về việc bồi thường. Khi chậm chuyến, nhiều hành khách cũng không được phục vụ đồ ăn và bồi thường theo quy định.

Đặc biệt có hiện tượng thời gian khởi hành dự kiến với các chuyến bay bị chậm được thông báo, phân nhỏ thành nhiều lần, để các hãng tránh việc thực hiện nghĩa vụ với khách hàng. Tổ kiểm tra đã lập biên bản với một chuyến bay của Jestar Pacific chặng bay TP.HCM - Hà Nội vào 22 giờ ngày 13.7 do chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ khi chuyến bay bị chậm.

Ngoài ra, theo Tổ kiểm tra, khu vực đường lăn, đường cất hạ cánh của một số sân bay chưa đáp ứng được, khiến máy bay mất nhiều thời gian lăn bánh ra đường cất hạ cánh như tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Cụ thể, tại Tân Sơn Nhất có những thời điểm tàu bay phải mất 20-30 phút mới ra được đầu đường cất hạ cánh, nhưng tình trạng này không thể giải quyết ngay….

Tổ kiểm tra, giám sát kiến nghị Cục Hàng không thành lập tổ nghiên cứu các nguyên nhân chậm, hủy chuyến để tìm ra nguyên nhân gốc rễ, nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng này. Giao các phòng liên quan và các hãng hàng không tính toán lại thời gian quay đầu tàu bay để đưa ra khung thời gian thích hợp, phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng của các sân bay, hoàn thành trước ngày 15.8. Đồng thời, giao thanh tra hàng không phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh, đánh giá cụ thể về việc hủy chuyến bay của Vietnam Airlines trong gia đoạn từ 11 đến 17.7 trên đường bay Đồng Hới - Hà Nội do có dấu hiệu dồn chuyến vì lý do thương mại.

Mai Hà

>> Chưa tìm được nguyên nhân cơ bản dẫn đến chậm, hủy chuyến bay
>> Vietnam Airlines phủ nhận vụ 200 khách chậm chuyến vì chờ 1 khách quan trọng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.