Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc chọn VN để rót vốn đầu tư

10/09/2015 21:34 GMT+7

(TNO) Đó là thông tin do ông Martin Tricaud, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC tại Hàn Quốc cung cấp cho báo chí hôm nay 10.9.

(TNO) Đó là thông tin do ông Martin Tricaud, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC tại Hàn Quốc cung cấp cho báo chí hôm nay 10.9. 

Theo ông Martin Tricaud, khảo sát của Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc cho thấy các thành viên tham gia được hỏi về điểm đến đầu tư lý tưởng nhất của họ thì có đến 49% doanh nghiệp lựa chọn VN.

“Trước những bất ổn trên thế giới, VN nổi lên với những tin tức và các chỉ số kinh tế tích cực. Đây là lý do tại sao chúng tôi tin tưởng các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ thành công tại thị trường VN”, ông Martin Tricaud nhận xét.
Ông cũng cho biết thêm xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại VN đang dần thay đổi theo hướng vào các ngành có giá trị gia tăng cao. Khi các công ty Hàn Quốc lớn đang gia tăng đầu tư, các công ty vệ tinh và các nhà cung cấp cũng đi theo tham gia vào thị trường VN.
Năm 2014, VN là đích đến đầu tư lớn thứ tư của các công ty xứ kim chi và Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư hàng đầu vào VN, với vốn đầu tư đăng ký mới đạt 7,3 tỉ USD. Trong 7 tháng đầu năm 2015, các công ty Hàn Quốc tiếp tục đứng đầu với 1,91 tỉ USD vốn đầu tư đăng ký mới, chiếm 21% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào VN. Có khoảng 4.000 công ty Hàn Quốc hiện đang hoạt động tại VN, trong đó có những công ty lớn như Samsung, LG, Lotte, Emart, Doosan…
Ngoài ra, quan hệ thương mại giữa Hàn Quốc và VN sẽ tiếp tục làm gia tăng đầu tư từ Hàn Quốc tới VN. Năm ngoái, VN là đối tác thương mại đứng thứ 8 của Hàn Quốc và Hàn Quốc là đối tác đứng thứ 3 của VN. Chính phủ của hai nước dự báo Hiệp định tự do thương mại giữa Hàn Quốc và VN sẽ đưa thương mại song phương đạt 70 tỉ USD vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.