Nhiều điểm đến quốc tế lên ngôi vì du khách tránh khủng bố

23/08/2016 13:14 GMT+7

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý và các nước châu Âu đầy nắng khác đón số lượng du khách tăng mạnh trong năm nay. Nhiều khách du lịch lo lắng muốn tránh các điểm đến là mục tiêu khủng bố.

Theo CNN, người đứng đầu Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới David Scowsill cho biết số du khách đến các nước kể trên tăng 20% đến 30% so với năm ngoái. “Người ta đang chọn những điểm đến khác dựa trên khía cạnh an ninh”, ông Scowsill nói.
Nhiều vụ tấn công khủng bố chết người trong năm qua buộc hàng triệu du khách buông giấc mơ đến thăm các danh thắng như kim tự tháp ở Ai Cập, tháp Eiffel ở Paris (Pháp), bãi biển Tunisia và nhà thờ Hagia Sophia ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).
Ai Cập là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất. Số du khách đến đây giảm gần 50% từ đầu năm đến nay, theo số liệu dẫn từ Liên Hiệp Quốc. Pháp là điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế, song danh tiếng của quốc gia châu Âu bị cũng bị tác động mạnh bởi một loạt vụ tấn công khủng bố gần đây. Chi tiêu của du khách đến Pháp giảm hơn một năm, dự báo số lượng du khách đến thăm trong tương lai cũng bị hạ.
Ngược lại, các nước như Tây Ban Nha và Ý vô tình hưởng lợi. Tây Ban Nha là điểm đến du lịch phổ biến thứ ba trên thế giới, Ý thì đứng thứ năm, theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc.
Sean Tipton, đại diện tại Hiệp hội các hãng Du lịch Anh cho hay Tây Ban Nha sắp có số lượng du khách đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Anh, đạt kỷ lục. Du khách người Anh rất quan trọng với ngành công nghiệp du lịch Nam Âu. Nhiều nhà khai thác tour chuyển dịch vụ của họ từ những nơi như Ai Cập để đến các nước châu Âu.
Song du khách Anh không phải nhóm khách duy nhất có xu hướng này. Ông Tipton cho biết: “Du khách Đức, Hà Lan và du khách Bắc Âu cũng làm tương tự, đặt áp lực lớn lên khách sạn và các điểm nghỉ chân khác”.
Du lịch Bulgaria cũng được thúc đẩy mạnh. Quốc gia nằm kế Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp sở hữu bờ biển tuyệt đẹp dọc Biển Đen. Ông Scowsill cho hay: “Bulgaria tiến lên từ xuất phát điểm thấp nhưng đang trở thành điểm đến du lịch, lữ hành lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.