Nhiều dấu ấn trong hoạt động truyền tải điện năm 2017

18/01/2018 09:00 GMT+7

Nhờ đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động… năm 2017, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã có những thành công ấn tượng.

Năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với nỗ lực và quyết tâm cao độ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã thực hiện tốt công tác đầu tư và quản lý vận hành lưới điện truyền tải bảo đảm an toàn, liên tục, ổn định. Qua đó đã góp phần cùng Tập đoàn cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đời sống sinh hoạt của nhân dân. Năm 2017, EVNNPT đã thực hiện sản lượng điện truyền tải đạt 166,17 tỉ kWh, bằng 100,5% so với kế hoạch điều chỉnh Tập đoàn giao, tăng 6,4% so với năm 2016.
Điều đáng ghi nhận là năm 2017, mặc dù chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 10 và cơn bão số 12 nhưng EVNNPT đã tập trung khôi phục kịp thời lưới điện truyền tải bị ảnh hưởng do bão gây ra, bảo đảm an toàn, liên tục ổn định, thông suốt cho hệ thống lưới điện truyền tải; đã giảm 50 sự cố tương ứng với giảm 22,23% so với năm 2016, trong đó số sự cố do sét giảm 36,1% (35 sự cố). Công tác đầu tư xây dựng đạt được kết quả khả quan: đã tiến hành khởi công 38 dự án, đóng điện hoặc hoàn thành đủ điều kiện đóng điện 50 dự án…
Cùng với đó, Tổng công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động và tiết kiệm, chống lãng phí theo chỉ đạo của Tập đoàn. Theo EVNNPT, mặc dù khối lượng quản lý vận hành trong năm 2017 tăng lên nhiều, nhưng số lượng lao động năm 2017 của Tổng công ty đã giảm 157 người so với cuối năm 2016. Năng suất lao động của Tổng công ty đạt 24,15 triệu kWh/lao động, tăng 13,2% so với năm 2016.
Đột phá ứng dụng khoa học - công nghệ
Theo đánh giá, năm 2017 là năm EVNNPT và các đơn vị trực thuộc đã có bước đột phá mạnh mẽ về “Đẩy mạnh khoa học công nghệ” trong việc quản lý, vận hành lưới điện truyền tải. Đến nay, Tổng công ty đã triển khai áp dụng nhân rộng hệ thống quản trị kỹ thuật và vận hành tại tất cả các đơn vị trực thuộc. EVNNPT cũng xây dựng và ứng dụng thống nhất phần mềm trong quản lý và sản xuất kinh doanh, đã đưa vào sử dụng phần mềm thu thập, quản lý dữ liệu đo đếm từ xa và theo dõi, phân tích tổn thất điện năng. Việc áp dụng khoa học công nghệ đã tạo ra những bước đột phá mới, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành, bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải. Tính đến hết năm 2017, Tổng công ty đã hoàn thành 18 trạm biến áp điều khiển từ xa, đạt 100% kế hoạch mà Tập đoàn giao.
EVNNPT cho biết, hiện nay Tổng công ty đã ứng dụng rộng rãi công nghệ GIS 3D và chụp ảnh hàng không trong khảo sát và thiết kế các dự án đầu tư xây dựng, đồng thời triển khai thử nghiệm công nghệ GIS tại các đơn vị và phục vụ kiểm tra đường dây truyền tải điện.
Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới, ứng dụng công nghệ mới đã được triển khai mạnh mẽ với 272 sáng kiến đã được phê duyệt và ứng dụng, đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý và điều hành sản xuất trong toàn Tông công ty. Những kết quả này đã góp phần tạo ra chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao hiệu quả quản lý vận hành lưới điện truyền tải, đồng thời giảm đáng kể thời gian, công sức của những người thợ truyền tải điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.