Nhiều cổ phiếu không được giao dịch ký quỹ vì vi phạm thuế

11/08/2017 14:00 GMT+7

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa cập nhật danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ đến ngày 11.8.

Theo đó, có 24 chứng khoán không đủ điều kiện, chẳng hạn các cổ phiếu sau thuộc diện cảnh báo, gồm AGF, DTA, DXV, HVG, ICF, ITC, LAF… hoặc có JVC, PNC thuộc diện kiểm soát đặc biệt. Có những mã cổ phiếu thời gian niêm yết dưới 6 tháng nên chưa được giao dịch ký quỹ như SBV, SGT, SJF, STT, TCD…
Đặc biệt, trong lần này, cơ quan quản lý bổ sung những cổ phiếu không được giao dịch margin do vi phạm pháp luật về thuế, với hơn 10 cổ phiếu như APC, DTL, HU3, KSH, NTL, PXS, S4A, TDH, TRA, VDS, VNL… kể cả với những công ty đã hoàn thành việc nộp phạt thuế.
Chẳng hạn, TDH của Công ty cổ phần Nhà Thủ Đức bị Cục thuế TP.HCM phạt 1,45 tỉ đồng vì kê khai sai dẫn đến thiếu thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2016. Ngày 13.7.2017 TDH đã hoàn tất việc nộp số thuế truy thu vào ngân sách. Hay APC bị Cục thuế Bình Dương kiểm tra và truy thu hơn 73,7 triệu đồng thuế giá trị gia tăng, phạt khai sai thuế và tính tiền chậm nộp thuế gần 4,7 tỉ đồng. APC cũng đã hoàn thành việc nộp thuế này vào tháng 5 vừa qua.

tin liên quan

Phạt một cá nhân 600 triệu đồng vì thao túng chứng khoán
Ngày 10.8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt 600 triệu đồng đối với bà Trần Thị Minh Phượng (ngụ tại Pleiku, Gia Lai) vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.