Nhiều chủ thẻ ATM Agribank bị mất tiền trong đêm

Anh Vũ
Anh Vũ
27/04/2018 07:02 GMT+7

Tài khoản ATM của khách hàng Agribank bỗng nhiên bị rút tiền liên tiếp trong đêm dù họ vẫn giữ thẻ, và không thực hiện bất cứ giao dịch nào.

Nạn nhân là các cán bộ nhân viên Trung tâm truyền hình Nhân dân, địa chỉ tại Hàng Trống, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngay lập tức chủ các tài khoản trên đã thông báo lên tổng đài Agribank và được xác nhận đã khóa tài khoản toàn bộ nhân viên ngay trong tối 25.4. Tuy nhiên, đêm muộn 25.4 tài khoản của một số khách hàng là nhân viên trung tâm vẫn bị rút tiền.
Chị M.H, nhân viên Trung tâm truyền hình Nhân dân, cho biết thêm lúc 23 giờ 30 ngày 25.4, tài khoản của chị H. vẫn báo bị rút tiền 8 lần, mất tổng cộng 24 triệu đồng. Do hạn mức của tài khoản tại Agribank của chị là 25 triệu đồng/ngày, nên kẻ gian đã không thể tiếp tục rút tiền. Để đảm bảo không thất thoát số tiền còn lại, chị đã phải chờ qua thời điểm 24 giờ đêm để ra các cây ATM rút nốt số tiền trong tài khoản của mình.
Sau khi rút được tiền, chị M.H đã thông báo cho các đồng nghiệp trong cơ quan. Nhiều người cũng lập tức đi rút tiền. Đến khoảng 3 giờ sáng 26.4, việc giao dịch rút tiền trong các thẻ này mới được chấm dứt. Một số khác khi dùng thẻ Agribank rút tiền tại cây ATM ngoài hệ thống đã bị nuốt thẻ.
Trả lời Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó tổng giám đốc Agribank, cho biết qua xác minh sơ bộ ban đầu có khả năng những tài khoản này bị rút tại các máy ATM tự động. ATM bị cài đặt các thiết bị sao chép dữ liệu thông tin chủ thẻ, kẻ gian đã phát hành giả để rút tiền. Về phương án xử lý, theo bà Phượng đối với chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền từ máy ATM tự động thuộc phạm vi quản lý của Agribank, ngân hàng sẽ thực hiện thủ tục xác minh trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất. Dự kiến trong ngày mai sẽ có kết quả cuối cùng và thực hiện thủ tục bồi hoàn đối với khách hàng. Còn đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền tự động của các ngân hàng khác, Agribank sẽ phối hợp với các ngân hàng đó để xác minh trong thời gian sớm nhất.
Bà Phượng khuyến cáo khách hàng nên đăng ký dịch vụ thông báo số dư qua tin nhắn, nếu tài khoản bị lợi dụng, số dư biến động bất thường, chủ thẻ thông báo ngay cho ngân hàng kịp thời xử lý.
Ngân hàng tăng cường an ninh hệ thống ATM dịp lễ
Ngân hàng Nhà nước VN yêu cầu các ngân hàng đảm bảo chất lượng dịch vụ an ninh, an toàn ATM dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Các đơn vị thường xuyên giám sát hoạt động của hệ thống ATM (đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu du lịch, khu vui chơi, giải trí, khu mua sắm, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn) để chủ động phát hiện, phối hợp xử lý nhanh, triệt để các sự cố kỹ thuật, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, các trường hợp ATM hết tiền, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động ổn định, liên tục và thông suốt. Ngoài việc tiếp quỹ các máy ATM, các ngân hàng có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM.
T.Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.