Nhiều cây ATM bị gắn thiết bị ăn cắp thông tin

14/10/2016 14:00 GMT+7

Trưa nay 14.10, Vietcombank đã chính thức lên tiếng về việc một loạt khách hàng bỗng nhiên bị khoá mã pin, không rút được tiền.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Giám đốc Trung tâm Thẻ của Vietcombank cho biết, qua rà soát và kiểm tra, các bộ phận chức năng của ngân hàng đã phát hiện được nhiều máy ATM đã bị gắn thiết bị đọc trộm thẻ (thiết bị Skimming). Khi chủ thẻ đưa thẻ vào, skimming sẽ đọc được toàn bộ dữ liệu thông tin trong thẻ. “Tuy nhiên nếu không có mã pin thì không rút được tiền, nên các đối tượng này gắn thêm một chiếc camera rất nhỏ trong các cây ATM để ăn cắp mã pin”, bà Hằng nói.

Sau khi phát hiện, Vietcombank đã lập một danh sách và gửi thông báo tới các khách hàng nằm trong khu vực phát hiện ATM bị gắn skimming, khuyến cáo đến các chi nhánh, phòng giao dịch để đổi lại mã pin. “Khi một số khách hàng chưa kịp đến, chúng tôi tạm thời khoá thẻ, sau khi đổi xong mở lại ngay. Việc này để đảm bảo an toàn, tránh bị mất tiền cho khách hàng”, bà Hằng nói.

Hiện nay vấn đề đáng lo ngại, không chỉ riêng gì Vietcombank mà theo bà Hằng do các ngân hàng đã liên thông với nhau, nên khách hàng có thể dùng thẻ của ngân hàng này rút tại cây ATM của ngân hàng khác. Do đó, cần phải có biện pháp rà soát toàn bộ, tổng thể và cảnh báo cho tất cả các khách hàng.

Trước đó, trao đổi với Thanh Niên, anh H.T (TP.HCM) cho biết, đầu giờ sáng ngày 13.10 anh rút tiền tại cây ATM trên địa bàn huyện Nhà Bè. Tuy nhiên, khi vừa đút thẻ vào thì cây ATM thông báo thẻ đang bị khoá. “Tôi không nhập sai mã pin, thẻ trước nay vẫn dùng bình thường không bị cong, vênh nhưng không hiểu sao vừa đút vào máy đã bị báo khoá thẻ như vậy”, anh H.T cho biết.

Lo ngại có kẻ gian tấn công, đánh cắp thông tin, anh H.T đến Phòng giao dịch Bình Minh của Vietcombank tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM để tra soát, kiểm tra các giao dịch. Tuy nhiên, tại phòng giao dịch này cũng có hàng chục khách hàng rơi vào tình trạng tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.