Nháo nhác tìm mua món ăn sáng sau khi hàng quán đóng cửa

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/04/2020 12:22 GMT+7

Sáng 2.4, ngày đầu tiên thực hiện đóng cửa toàn bộ hàng quán, người dân Đà Nẵng nháo nhác tìm mua món ăn sáng.

Trên khắp các tuyến đường Đà Nẵng, từ cơ sở ăn uống lớn đến hàng quán vỉa hè đều đã đóng cửa theo chỉ đạo chung. Nhiều người không kịp chuẩn bị bữa sáng cho gia đình đã khá vất vả khi đi tìm mua món ăn sáng. Ngay cả điểm bán thức ăn nhanh như các tiệm bánh mì cũng đóng cửa, do các lò bánh mì lớn đã dừng hoạt động.
Các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, chợ, siêu thị vẫn mở cửa, hàng hóa dồi dào, không có hiện tượng chen lấn, đổ xô mua gom, nhưng số đông quen mua đồ ăn sáng bên ngoài nên vẫn tìm kiếm.

Đà Nẵng thắt chặt kiểm tra tại cửa ngõ thực hiện cách ly toàn xã hội

Ghi nhận tại Q.Sơn Trà, một cửa hàng bánh mì trên đường Nguyễn Văn Thoại còn hoạt động chẳng mấy chốc đã có đông đảo người mua vây quanh chờ đến lượt.

Một cửa hàng bánh mì đường Lý Thái Tổ vừa kéo cửa cuốn thì lập tức có người đến mua

Ảnh: Nguyễn Tú

Tuy nhiên, cửa hàng chỉ bán nốt số bánh ngọt còn lại, không bán bánh mì như thường lệ

Ảnh: Nguyễn Tú

Tại Q.Thanh Khê, một lò bánh mì vừa kéo cửa cuốn lên thì người mua lập tức kéo đến. Cơ sở này chỉ dám mở ½ cửa cuốn và chỉ bán nốt phần bánh ngọt còn lại, chứ không sản xuất bánh mì để bán.

Lập rào “đóng cửa” Sơn Trà vì dân vô tư dã ngoại trong dịch bệnh

Theo Sở Công thương TP.Đà Nẵng, nhằm sẵn sàng ứng phó trước các tình huống phòng chống dịch Covid-19 và phục vụ cách ly xã hội, đơn vị đã làm việc với các doanh nghiệp để đảm bảo nguồn cung, không tăng giá để giữ ổn định thị trường và tâm lý tiêu dùng.

Sở Công thương khẳng định các chợ, siêu thị vẫn mở cửa để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân

Ảnh: Nguyễn Tú

Lượng hàng hóa dự trữ tại các trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn khoảng hơn 120 tỉ đồng. Trong đó, các hàng hóa thiết yếu (gạo, mì, bún phở, gia vị, dầu ăn, nước mắm, vệ sinh cá nhân…) dự trữ tại các siêu thị, trung tâm đạt gần 100 tỉ đồng.
Tại các chợ truyền thống trên toàn địa bàn, tổng lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ khoảng 21 tỉ đồng, trong đó các chợ loại 1 tập trung nhiều hàng hóa hơn, hàng hóa được lưu chuyển về chợ liên tục 2 - 3 ngày một lần.
Các siêu thị, chợ tại Đà Nẵng cũng đã có phương án mua sắm qua mạng, giao hàng tận nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.