Nhân viên Ngân hàng Trung ương Anh chuẩn bị đình công lần đầu trong 50 năm

05/07/2017 17:56 GMT+7

Nhân viên Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đã bỏ phiếu bầu đa số ủng hộ cuộc đình công bốn ngày bắt đầu từ ngày 31.7.

Theo CNN, các nhân viên bảo trì và an ninh tại BOE vừa bỏ phiếu bầu đa số để đình công trong bốn ngày, bắt đầu từ ngày 31.7 vì cuộc tranh chấp tiền lương. Liên đoàn lao động Unite cho biết nhà băng tăng lương cho người lao động thấp hơn mức lạm phát trong hai năm liên tiếp.
Nếu cuộc đình công trên diễn ra, đây sẽ là lần đầu tiên nhân viên BOE đình công trong 50 năm qua.
“Kết quả của việc nhà băng không sẵn sàng đàm phán trả lương công bằng là các điểm làm việc của ngân hàng, trong đó có cơ quan tại Threadneedle Street ở trung tâm tài chính London, sẽ không hoạt động vì không có nhân viên bảo trì, nhân viên an ninh và nhân viên phòng khách”, Unite cho biết. Nhân viên phòng khách làm việc tại các phòng lịch sử của BOE, hiện được dùng làm văn phòng dành cho các thành viên cao cấp nhất của ngân hàng. Họ cung cấp đồ ăn nhẹ và chào khách.
BOE cho hay họ có kế hoạch dự phòng cho trường hợp đình công. “Nếu cuộc đình công diễn ra, ngân hàng có kế hoạch để tất cả các địa điểm có thể hoạt động hiệu quả. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận với Unite và hi vọng rằng sẽ có kết quả tích cực”, BOE cho biết.
Ngày cuối cùng của cuộc đình công rơi vào ngày 3.8, khi Ủy ban Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh nhóm họp về vấn đề lãi suất. BOE cũng lên kế hoạch báo cáo lạm phát hôm 4.7.
Unite cho hay người lao động BOE trung bình được tăng lương 1% trong khi lạm phát ở Anh tăng lên trong thời gian gần đây, hiện ở mức 2,9%. Liên minh này kêu gọi Thống đốc BOE Mark Carney tham gia vào cuộc tranh luận và lập lại trật tự cho cơ quan.
Ông Carney được bổ nhiệm vào năm 2013 và dự kiến sẽ giữ chức đến năm 2019. Ông kiếm được 879.485 bảng Anh, tương đương 1,2 triệu USD, năm ngoái, bao gồm khoản trợ cấp nhà ở tương đương 324.000 USD. Gói lương này biến ông trở thành một trong những Thống đốc ngân hàng trung ương hưởng lương cao nhất thế giới. Theo Reuters, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen kiếm được 201.700 USD năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.