Nhân viên ngân hàng thu nhập bình quân 10 - 30 triệu đồng/tháng

26/02/2018 16:27 GMT+7

Mặc dù thu nhập trung bình của nhân viên từ 10 - 30 triệu/tháng, nhiều ngân hàng tại Việt Nam vẫn khó tuyển và giữ người.

Đây là thông tin đáng chú ý trong báo cáo “Một số vấn đề nổi bật về nhân sự ngành ngân hàng - Góc nhìn từ ứng viên và nhà tuyển dụng”, vừa được Navigos Group - Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam, công bố hôm nay, 26.2.
Theo khảo sát của Navigos Group tại 15 ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam, thực hiện cuối năm 2017, có đến 89% ngân hàng được hỏi có mức thu nhập trung bình của nhân viên từ 10 - 30 triệu/tháng.
Tuy nhiên, có tới 26% nhà tuyển dụng cho rằng mức lương và chế độ đãi ngộ chưa cạnh tranh đang là khó khăn lớn nhất đối với họ trong tuyển dụng nhân sự. Để tăng hiệu quả trong tuyển dụng, 37% ngân hàng cho biết họ cân nhắc áp dụng những chế độ đãi ngộ về tài chính để thu hút ứng viên; 56% ngân hàng tham gia khảo sát cho rằng về tổng thể, họ có những chính sách cơ bản và hợp lý, tuy nhiên, có thể đa dạng và mở rộng những chính sách này hơn để thực sự hấp dẫn đối với nhân viên.
Đối với ứng viên tham gia khảo sát, 62% ứng viên được hỏi cho biết họ được thưởng trung bình từ 1 - 3 tháng lương/năm; 18% nhận từ 3 - 5 tháng lương; 7% nhận từ 5 - 7 tháng lương và 5% nhận trên 7 tháng lương. Bên cạnh đó, trung bình mức tăng lương hàng năm của các ứng viên tham gia khảo sát cũng khá cao: 40% ứng viên tham gia khảo sát có mức tăng lương hàng năm trên 10%.
Về lộ trình thăng tiến và chế độ đãi ngộ, 78% nhà tuyển dụng tham gia khảo sát cho rằng, để giữ chân người tài cho doanh nghiệp, họ cần áp dụng lộ trình thăng tiến nghề nghiệp rõ ràng cho nhân viên. Tuy nhiên, có đến 52% ứng viên cho biết họ không có nhiều cơ hội thăng tiến do không có nhiều thay đổi với những vị trí quản lý và ngân hàng thường tuyển mới đối với những vị trí quản lý trống.
Bên cạnh đó, 37% nhà tuyển dụng cũng đang cân nhắc áp dụng những chế độ đãi ngộ về tài chính để thu hút ứng viên.
Về phía ứng viên, 3 chính sách đãi ngộ ngoài lương cơ bản được họ đánh giá hấp dẫn nhất, gồm: hỗ trợ cho vay với lãi suất thấp (chiếm 53%); các khoản thưởng (thưởng giữa kỳ, thưởng cuối kỳ, lương tháng 13) chiếm 47%; bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ dành cho nhân viên (chiếm 45%).
Cũng theo kết quả khảo sát này, 50% ứng viên tham gia khảo sát cho biết họ muốn làm việc tại ngân hàng/chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam; 31% ứng viên mong muốn làm việc cho các ngân hàng thương mại cổ phần; 11% lựa chọn ngân hàng thương mại quốc doanh và 3% lựa chọn ngân hàng thương mại liên doanh.
Chia sẻ về lý do muốn làm việc tại ngân hàng nước ngoài, các ứng viên cho biết do mong muốn được đối xử công bằng và môi trường làm việc lành mạnh; mong muốn mức lương cao và nhiều cơ hội thăng tiến; muốn được sử dụng tiếng Anh trong công việc cũng như làm việc với đồng nghiệp, quản lý người nước ngoài; và mong muốn có nhiều cơ hội đào tạo để phát triển kỹ năng và nghiệp vụ.
Bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc điều hành của Navigos Search, cho biết: “Tuyển dụng đúng người và giữ chân nhân tài đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam. Thông qua khảo sát, Navigos Search mong muốn đưa ra cái nhìn toàn cảnh về xu hướng nhân sự trong thời gian qua. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể hoạch định chiến lược phát triển nhân sự dài hạn, cả về chất và lượng, góp phần làm tiền đề cho ngành ngân hàng phát triển mạnh mẽ trong tương lai không xa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.