Nhân dân tệ tăng giá mạnh nhất 4 tháng

18/03/2016 18:26 GMT+7

Nhân dân tệ vừa tăng giá lên mức cao nhất trong 4 tháng sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) điều chỉnh tỷ giá tham chiếu cao hơn nhiều so với đô la Mỹ.

Nhân dân tệ vừa tăng giá lên mức cao nhất trong 4 tháng sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) điều chỉnh tỷ giá tham chiếu cao hơn nhiều so với đô la Mỹ.

Nhân dân tệ vừa tăng giá lên mức cao nhất trong 4 tháng - Ảnh: ReutersNhân dân tệ vừa tăng giá lên mức cao nhất trong 4 tháng - Ảnh: Reuters
Theo tờ South China Morning Post, USD yếu đi hôm 17.3 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định tạm dừng kế hoạch nâng lãi suất, hướng về dự báo sẽ chỉ có 2 đợt tăng lãi suất trong năm nay, thay vì 4 như dự đoán trước đó.
Đồng nhân dân tệ (CNY) hải ngoại tăng đến 6,4434 CNY ngang giá 1 USD đầu phiên giao dịch hôm nay 18.3, tăng 0,17% so với hôm 17.3 khi đồng tiền này đi lên 0,45%. Đây là mức tăng trong ngày lớn nhất trong một tháng qua.
CNY hải ngoại đã và đang tăng 1,64% so với USD năm nay, đảo ngược đường đi hồi tuần đầu tiên của năm, khi đồng tiền giảm giá 2%.
Thương nhân Stephen Innes tại Oanda Asia-Pacific cho hay chuyện PBOC ấn định tỷ giá nhân dân tệ hôm 18.3 cao hơn 333 điểm cơ bản, ở mức 6,4628 CNY đổi được 1 USD, cho thấy ngân hàng trung ương “đang làm mờ dần quan điểm cho rằng nhân dân tệ có khả năng sắp mất giá”. CNY được giao dịch trong biên độ 2% quanh tỷ giá tham chiếu của PBOC.
CNY ở Đại lục cũng tăng lên mức cao nhất trong ba tháng qua với 6,4595 CNY ngang giá 1 USD. CNY ở Đại lục cũng quay đầu tăng sau khi giảm giá 1,56% trong tuần đầu tiên của năm.
Nhân dân tệ đang đi cùng hướng với euro, yen Nhật và các loại tiền tệ châu Á khác. Các đồng tiền trên cùng tăng hơn 1% so với USD sau thông báo của Fed.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.