Nhân dân tệ tăng giá mạnh nhất 11 năm

29/04/2016 13:34 GMT+7

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) vừa phản ứng với việc USD giảm giá bằng cách điều chỉnh tăng tỷ giá nhân dân tệ (CNY) mạnh nhất kể từ tháng 7.2005.

Tỷ giá tham chiếu của PBOC đã được nâng lên 0,6%, đến mức 6,4589 CNY ngang giá 1 USD. Nhân dân tệ hải ngoại thì tăng giá ít, lên 6,4831 CNY đổi được 1 USD sau khi tăng 0,3% trong phiên giao dịch gần nhất.

Thước đo giá trị USD đã giảm 1% sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) ra quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ, đẩy đồng yen Nhật tăng giá.

Giới phân tích cho biết tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ phản ánh biến động tăng của USD so với các đồng tiền chính khác, chứ không phản ánh sự thay đổi trong chính sách của PBOC. CNY vẫn yếu đi so với các đồng tiền khác dù tăng giá so với đồng bạc xanh hôm nay 29.4.

USD chạm đáy kể từ tháng 6.2015 sau khi yen Nhật tăng giá mạnh nhất trong gần sáu năm và số liệu GDP cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ yếu hơn hẳn so với dự kiến.

“Việc điều chỉnh tỷ giá không gây ra bất ngờ, vì các dự báo về tỷ giá nhân dân tệ mạnh hơn được kích thích bằng việc yen Nhật lên giá sau công bố chính sách của BOJ”, chiến lược gia tại Patrick Bennett thuộc Canadian Imperial Bank of Commerce ở Hồng Kông cho biết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.