Nha Trang - nơi hội tụ những sắc màu của biển

18/05/2019 07:00 GMT+7

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019 vừa bế mạc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân và du khách.

Festival Biển năm nay càng đặc biệt hơn khi Khánh Hòa là địa phương được chọn đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2019, với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển”.

Rực rỡ sắc màu

Diễn ra từ ngày 11 - 14.5 với gần 60 hoạt động, Festival Biển đã đem đến một lễ hội văn hóa đầy sôi động, rực rỡ sắc màu. Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc đã mang đến cho người dân và du khách nhiều tiết mục thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa.
Bên cạnh những chương trình nghệ thuật đặc sắc, Festival Biển 2019 còn diễn ra hàng loạt chương trình, hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, hội nghị hội thảo, vui chơi giải trí… hấp dẫn, phong phú. Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nói: “Festival Biển 2019 đã mang đến cho người dân và du khách nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về vùng đất giàu bản sắc văn hóa truyền thống và cũng rất năng động, sáng tạo trong hội nhập và phát triển; một điểm đến văn minh, thân thiện và mến khách”.

Khẳng định thương hiệu

Festival Biển là một điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia 2019. Sự thành công của Festival Biển phần nào đã khẳng định vị thế của Nha Trang - Khánh Hòa trên bản đồ du lịch VN.
Với vinh dự là địa phương được chọn đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2019, tỉnh Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt, đặc biệt là về công tác xúc tiến quảng bá, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, các dịch vụ và sản phẩm du lịch, tăng cường chất lượng điểm đến. Hiện nay, toàn tỉnh có 750 cơ sở lưu trú với gần 40.000 phòng, trong đó khách sạn từ 3 - 5 sao là 111 cơ sở với hơn 20.000 phòng, đạt tỷ lệ hơn 50%. Các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe được đa dạng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.
Năm Du lịch quốc gia là sự kiện thường niên của ngành du lịch VN, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế. Năm Du lịch quốc gia 2019 do Bộ VH-TT-DL và UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, với hơn 100 sự kiện gồm: 13 hoạt động do Bộ VH-TT-DL chủ trì tổ chức; 61 hoạt động do tỉnh Khánh Hòa tổ chức và 38 hoạt động hưởng ứng của 14 tỉnh, thành phố. Cùng với Festival Biển, Khánh Hòa còn tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn khác trong năm 2019 như: Liên hoan Du lịch biển Symphony oƒ the sea 2019; Hội nghị lần thứ 3 về phát triển khu vực duyên hải miền Trung; Cuộc thi ba môn thể thao phối hợp Challenge VN 2019; Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang 2019. Đặc biệt là Cuộc thi Hoa hậu Du lịch ASEAN, Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2019 dự kiến diễn ra từ tháng 7 - 11.
Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết Năm Du lịch quốc gia 2019 là dịp để một lần nữa địa phương quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa, con người, sản phẩm du lịch đến với cả nước và du khách quốc tế; đồng thời khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển”, Khánh Hòa muốn quảng bá thế mạnh về du lịch biển đảo của địa phương, nổi bật là vẻ đẹp của vịnh Nha Trang đến du khách. Mục tiêu của Khánh Hòa là phát triển du lịch bền vững, trở thành một điểm đến hàng đầu của VN và khu vực.
Năm 2018, du lịch Khánh Hòa đã có sự tăng trưởng ấn tượng với 6,3 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 37,9%; doanh thu du lịch hơn 22.000 tỉ đồng. Năm 2019, ngành du lịch tỉnh đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế. Đến năm 2020 Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 8,5 triệu khách, với 3,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt trên 70.000 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.