Nhà sáng lập Tập đoàn TH: 'Nông nghiệp bứt phá cần nông lâm sản chất lượng cao'

04/05/2019 08:30 GMT+7

Tại phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế tư nhân diễn ra chiều ngày 2.5, bà Thái Hương - Nhà sáng lập tập đoàn TH đã "hiến kế" để góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam phát triển.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao thăm gian hàng của Tập đoàn TH tại Triển lãm Thành tựu Kinh tế tư nhân 2019 chiều 2.5
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao thăm gian hàng của Tập đoàn TH tại Triển lãm Thành tựu Kinh tế tư nhân 2019 chiều 2.5
Theo doanh nhân Thái Hương, trong thời kỳ khủng hoảng nông nghiệp là cứu cánh cho nền kinh tế. Là người đứng đầu một trong những doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp lớn, đồng thời đại diện cho khối doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, Nhà tư vấn chiến lược cho Tập đoàn TH đã kiến nghị, đề xuất Đảng, Chính phủ, Quốc hội coi mục tiêu “Tạo lập các chuỗi nông - lâm - thủy sản có giá trị thương phẩm cao, đáp ứng yêu cầu của các thị trường trọng điểm” là một trong các mục tiêu trọng tâm tới năm 2025 để tạo sự bứt phá cho ngành nông nghiệp.
Bà Thái Hương “hiến kế” cho nền Nông nghiệp Việt tại phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế tư nhân
Bà Thái Hương “hiến kế” cho nền Nông nghiệp Việt tại phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế tư nhân
Không chỉ vạch rõ "mục tiêu" để nền nông nghiệp Việt cất cánh, bà Thái Hương còn nêu rõ biện pháp để kích thích phát triển sản xuất các chuỗi hàng hóa khép kín nông lâm thủy hải sản có giá trị chất lượng cao, nâng cao sức khỏe cộng đồng, phát triển bền vững và hướng tới xuất khẩu cho thị trường trọng điểm như nói trên, đề xuất Chính phủ chỉ đạo cho Bộ NN-PTNT kết hợp với các Bộ, ban, ngành xây dựng và giám sát bộ tiêu chuẩn quy chuẩn quốc gia đúng thông lệ quốc tế.
Đồng thời, Chính phủ ủng hộ và chỉ đạo Bộ NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các Bộ chuyên ngành và một số địa phương tích cực, với sự hỗ trợ kỹ thuật, khoa học công nghệ, khoa học quản trị và các chuyên gia tư nhân để tập trung thực hiện thành công dự án thí điểm hình thành, phát triển 1 số chuỗi nông - thủy sản có thương phẩm giá trị cao, đáp ứng yêu cầu của các thị trường “mục tiêu” (như chuỗi sản phẩm sữa tươi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc; chuỗi tôm xuất khẩu sang thị trường Mỹ/Canada/EU; chuỗi rau - củ - quả có chế biến sâu để dần làm chủ các thị trường trọng tâm như Trung Quốc, Nhật…).
Cánh tay tưới công nghệ cao trên cánh đồng cỏ của trang trại TH. Công nghệ cao được TH xác định là “chìa khóa vàng” cho nông nghiệp
Cánh tay tưới công nghệ cao trên cánh đồng cỏ của trang trại TH. Công nghệ cao được TH xác định là “chìa khóa vàng” cho nông nghiệp
Từ kinh nghiệm người làm nông nghiệp công nghệ cao bà Thái Hương nhận rõ khoa học công nghệ góp phần rất lớn để thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển hiệu quả nên kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ NN-PTNT triển khai ngay việc số hóa về hình thành cơ sở dữ liệu quốc gia ngành nông nghiệp năm 2019.
Không chỉ "hiến kế" cho nền nông nghiệp nước nhà, Nhà sáng lập Tập đoàn TH còn cam kết trước Đảng, Nhà nước và Quốc hội sẽ huy động nguồn lực để hỗ trợ Chính phủ thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đánh giá thị trường trọng điểm cho các sản phẩm nông nghiệp và xây dựng lộ trình, giải pháp chinh phục các thị trường trọng điểm.
Với tinh thần phụng sự vì một Việt Nam hùng cường và phát triển bền vững, doanh nhân Thái Hương không chỉ đóng góp ý kiến để thúc đẩy nền nông nghiệp Việt mà bà còn cam kết đồng hành cùng Chính phủ xây dựng các chuẩn mực về văn hóa doanh nghiệp cho mô hình kinh tế tư nhân trên cơ sở tham vấn mô hình đã thành công trong khu vực và trên thế giới như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc...
Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” của Tập đoàn TH có tổng vốn đầu tư 1,2 tỉ USD, triển khai từ tháng 10.2009 tại Nghĩa Đàn. Năm 2018, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm hơn 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam với 72 loại sản phẩm với tổng doanh thu đạt hơn 7.000 tỉ đồng. Sau trang trại tại Nghệ An, TH tiếp tục có kế hoạch triển khai các mô hình trang trại chăn nuôi tập trung công nghệ cao tại Hà Giang, Cao Bằng, Phú Yên… Dự kiến năm 2020, tổng số bò sữa của TH tại hệ thống các trang trại trên toàn quốc là 137.000 con. Cùng với đó, TH cũng đang phát triển mô hình liên kết với nông dân trong chăn nuôi bò sữa với thương hiệu Đà Lạt Milk.
Sau thành công của Dự án sữa tươi sạch, TH cũng đầu tư dự án rau sạch FVF, Dự án dược liệu sạch TH Herbals và một số dự án nông nghiệp khác. Tập đoàn TH mở rộng các hạng mục sản xuất nông sản và thực phẩm sạch. Sản phẩm của các dự án được sản xuất theo những tiêu chuẩn cao nhất thế giới như Global GAP, tiêu chuẩn hữu cơ của châu Âu (EC 834-2007, EC 889-2008) và chuẩn hữu cơ của Mỹ (USDA-NOP).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.