Nhà máy lọc dầu Dung Quất dừng hoạt động để bảo dưỡng

05/06/2017 16:50 GMT+7

Ngày 5.6, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng vận hành theo quy trình để thực hiện đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3.

Theo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất), cụm phân xưởng công nghệ đầu tiên dừng vận hành là RFCC. Ngay khi hoàn thành công tác xả và làm thổi sạch sơ bộ dầu trong hệ thống, phân xưởng RFCC sẽ được bàn giao cho nhà thầu để thực hiện công việc theo kế hoạch. Tiếp đến là phân xưởng CDU, phân xưởng CCR, phân xưởng PP và phân xưởng Boiler.

Đợt bảo dưỡng lần này được chia làm 7 gói thầu, trong đó phức tạp nhất là gói thầu số 1 và 2: các phân xưởng công nghệ chính của nhà máy.

Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết đợt bảo dưỡng thực hiện khoảng 6.000 đầu mục công việc với sự tham gia của 4.000 nhân sự và nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng. Có ba nhà thầu nước ngoài trúng thầu đến từ Singapore, Malaysia và Hàn Quốc đều là nhà thầu có kinh nghiệm bảo dưỡng các nhà máy lọc dầu trên thế giới và đã tham gia thực hiện bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất các lần trước.

Theo kế hoạch, sau khi thực hiện xong công tác bảo dưỡng, Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ vận hành trở lại vào ngày 23.7. Tuy nhiên, Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ phấn đấu rút ngắn thời gian khoảng 5-7 ngày, giúp công ty tiết kiệm hàng trăm tỉ đồng.

tin liên quan

Nâng cấp Nhà máy lọc dầu Dung Quất
7/7 phân xưởng công nghệ mới được bổ sung trong giai đoạn nâng cấp, mở rộng dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất đều là công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất từ các nước Pháp, Mỹ, Ý và Hà Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.