Nhà mạng Việt 'lấn sân' sang thị trường ứng dụng OTT

Mai Hà
Mai Hà
14/03/2018 16:58 GMT+7

"Sinh sau đẻ muộn" so với nhiều ứng dụng OTT Việt và các apps khác trên thị trường, ứng dụng Karo đang chọn hướng đi riêng, “đánh” vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp.

Đại diện VNPT chia sẻ từng coi ứng dụng OTT là thách thức “tiêu cực” khi giảm giá trị doanh thu các dịch vụ truyền thống từ thoại đến tin nhắn sms. Song, với xu hướng hiện tại, OTT hiện đang là cơ hội đem lại lợi ích mới cho các doanh nghiệp viễn thông hiện nay.
Trước Karo, Vinaphone - VNPT từng ra mắt ứng dụng OTT Viettalk hướng tới khách hàng cá nhân năm 2014. Với Karo, Vinaphone đang nhắm tới phân khúc thị trường chưa có đối thủ nội nào tham gia, đó là đối tượng khách hàng chuyên biệt từ bộ, ban, ngành, các công ty tài chính, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công ty công nghệ…
Tuy nhiên, đây không phải thị trường dễ dàng khi đã có nhiều ứng dụng từng rất thành công khi ra mắt, nhưng sau vài năm đã giảm sức hút, như Line, Viber, Kakao Taik... 
Tại buổi ra mắt ứng dụng Karo sáng 14.3, ông Lương Mạnh Hoàng, Chủ tịch VNPT VinaPhone, cho biết VNPT đã khảo sát nhu cầu của người sử dụng để phát triển ứng dụng OTT mang thương hiệu Karo chỉ dành cho doanh nghiệp với các tính năng bảo mật, họp nhóm, chuyển tài liệu, hội nghị truyền hình, tổng đài nội bộ.
Theo một chuyên gia viễn thông, với hàng loạt ứng dụng OTT miễn phí đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay, người sử dụng có xu hướng "send file" - gửi văn bản vô tư qua các ứng dụng. Tuy nhiên, vì cũng là các ứng dụng miễn phí nên bản thân xu hướng gửi này có thể tồn tại một số vấn đề như độ bảo mật, riêng tư kém, quá nhiều quảng cáo và chưa hiệu chỉnh theo đúng nhu cầu người dùng.
"Cha đẻ" của Karo - VinaPhone VNPT, khẳng định Karo sẽ khắc phục được các vấn đề này khi có chức năng thông báo cho người sử dụng cùng nhóm file văn bản nào đã bị gửi đi, file nào đã bị chụp màn hình.
Để cạnh tranh với các ứng dụng cùng phân khúc đang được các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp, một trong những điểm khác biệt của Karo là khả năng tích hợp với các phần mềm quản lý của tổ chức doanh nghiệp.
Ngoài ra, người dùng có thể gọi điện từ ứng dụng Karo ra tất cả các thuê bao di động và cố định trong nước với cước phí thấp hơn. Cụ thể, cước phí gọi nội mạng là 100 đồng/phút (cước phí bình quân cước gọi thông thường là 800 đồng/phút), gọi ngoại mạng là 850 đồng/phút.
Theo tính toán của VNPT, Karo sẽ tiết kiệm chi phí liên lạc cho doanh nghiệp và các thành viên trong doanh nghiệp nhờ miễn phí data sử dụng ứng dụng; miễn phí gọi điện và nhắn tin giữa các thành viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.