Nhà mạng mở rộng dung lượng kết nối 4G

Mai Phương
Mai Phương
10/02/2018 08:14 GMT+7

Chuẩn bị đón chào Tết Mậu Tuấn 2018, các nhà mạng viễn thông đều công bố đã chuẩn bị hạ tầng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân.

Như thường lệ, vào dịp trước, trong và sau tết, trên cả nước có rất nhiều lễ hội, sự kiện tập trung đông người. Theo thống kê, năm nay có khoảng 125 sự kiện quy mô lớn, tập trung trên 10.000 người tham dự. Do đó, để đảm bảo thông tin liên lạc, các nhà mạng cho biết đã triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động... Đồng thời bổ sung thêm nhiều nhân viên kỹ thuật trực tết để hỗ trợ khách hàng và xử lý các vấn đề liên quan khi nhu cầu nhắn tin, gọi điện thoại gia tăng.
Đặc biệt, ngoài nhu cầu nhắn tin và điện thoại thì hiện nay, nhu cầu kết nối internet qua mạng 3 G, 4 G gia tăng nhanh chóng nên các nhà mạng cũng tập trung mở rộng dung lượng kết nối. Đại diện MobiFone cho biết đã thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống mạng để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu liên lạc của khách hàng. Hệ thống máy chủ của nhà mạng này có khả năng đáp ứng cho hơn 50 triệu bản tin nhắn/giờ, dự kiến đủ cho nhu cầu tăng dung lượng trong dịp tết. Bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng dung lượng các đường kết nối internet lên khoảng 200 Gbps (tăng hơn 80% so với năm 2016), đảm bảo lưu thoát lưu lượng các dịch vụ data lớn...
Tương tự, Viettel cũng vừa triển khai phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4 G lên hơn 37.000 trạm và phủ sâu rộng khắp toàn quốc, từ thành phố đến tận khu vực miền núi, nông thôn và biển đảo. Vinaphone khẳng định đã thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán. Trong trường hợp có đột biến, Vinaphone sẽ chủ động điều hành các đơn vị liên quan tăng kênh kết nối để lưu thoát lưu lượng.
Tuy nhiên, dù các doanh nghiệp luôn khẳng định không để nghẽn mạng trong dịp tết, nhưng kinh nghiệm nhiều năm cho thấy, sự cố mất liên lạc vẫn có thể xảy ra cục bộ, như trong thời khắc giao thừa hoặc ở một số khu vực vui chơi tập trung đông người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.