Nhà khai thác mỏ số một thế giới tuyển 21.000 lao động nữ

21/10/2016 09:22 GMT+7

Hãng khai thác mỏ khổng lồ BHP Billiton muốn số nhân viên nữ chiếm một nửa lực lượng lao động vào năm 2025.

Theo Russia Today, đây là động thái nhằm cân bằng giới tính trong ngành vốn chịu sự thống trị của nam giới. CEO BHP Billiton Andrew Mackenzie cho hay công ty hiện không đa dạng và toàn diện như họ có thể và bước đi trên sẽ thay đổi đáng kể tình hình. Mục tiêu trên, theo ông Mackenzie, “khiến công ty có trách nhiệm hơn, củng cố chiều sâu của sự cam kết của doanh nghiệp và để thế giới biết rằng công ty thực sự nghiêm túc”.
BHP hiện tuyển dụng khoảng 65.000 lao động trên toàn thế giới và chỉ 18% trong số này là phụ nữ. Đến giữa thập niên tới, hãng muốn thuê thêm 21.000 nữ nhân viên.
“Nếu không có phát kiến này thì chúng ta sẽ mất đến 30 năm chỉ để có 30% nhân sự là nữ”, CEO BHP Billiton cho hay. Ông nhấn mạnh công ty cần phải nỗ lực hơn để đạt cân bằng giới tính ở tất cả các cấp bậc vào thập niên tới.
Ngành khai thác mỏ vốn là ngành được nam giới thống trị. Ở một số nước, phụ nữ thậm chí còn bị cấm làm việc dưới lòng đất. Hầu hết các vị trí giám đốc, quản lý ở những doanh nghiệp tài nguyên khoáng sản đều do nam giới nắm giữ. Nữ giới chiếm khoảng 8% hội đồng quản trị và dưới 12% vị trí quản lý hồi năm ngoái, theo khảo sát 500 công ty khai thác mỏ được hãng PwC thực hiện.
Công ty BHP hiện có 3 nữ nhân trong số 11 ghế trong ban điều hành. Hãng đang tuyển thêm nhiều nhân viên nữ ở cấp thấp với việc 49% thực tập sinh vừa tốt nghiệp là nữ giới. Để đạt mục tiêu vừa đặt ra, BHP cũng phải có 50% phụ nữ trong hội đồng quản trị và ban điều hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.