Nhà đồng sáng lập Microsoft giới thiệu máy bay lớn nhất thế giới

02/06/2017 13:44 GMT+7

Tỉ phú kiêm nhà đồng sáng lập hãng Microsoft, ông Paul Allen, vừa công bố chiếc máy bay lớn nhất thế giới với sải cánh dài hơn cả sân bóng đá.

Theo CNBC, máy bay vận tải Stratolaunch vừa ra khỏi xưởng lắp ráp để công chúng nhìn ngắm ở Cảng Không gian Mojave tại bang California (Mỹ) để đi qua các bài kiểm tra nhiên liệu. Chiếc máy bay khổng lồ được thiết kế để phóng tên lửa vào quỹ đạo trái đất ở độ cao khoảng 9.144 km. Nó có sải cánh dài 117 mét, chiều dài 72 mét và cao 15 mét.
Theo hãng sản xuất Stratolaunch Systems Corporation, máy bay sử dụng sáu động cơ Boeing 747 do hãng Pratt & Whitney sản xuất, có công suất tải tối đa khoảng 275 tấn.
Tổng giám đốc Jean Floyd của Stratolaunch Systems cho hay thử nghiệm nhiên liệu “đánh dấu bước đi lịch sử trong việc đạt được tầm nhìn của ông Paul G. Allen về bình thường hóa việc tiếp cận quỹ đạo trái đất”. Stratolaunch trước đây tuyên bố bước đầu họ sẽ phóng một tên lửa Orbital ATK Pegasus XL, song cuối cùng cho biết máy bay có thể phóng đến ba tên lửa trong một chuyến bay.
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm trên mặt đất và trên không tại Cảng Không gian Mojave. Đây là tàu bay đầu tiên loại này, vì vậy chúng tôi phải làm việc chăm chỉ trong suốt quá trình thử nghiệm, ưu tiên cho sự an toàn của phi công, phi hành đoàn và nhân viên”, ông Floyd nói. CEO Stratolaunch Systems nói thêm rằng Stratolaunch đang theo đúng tiến độ để bay ra mắt lần đầu vào đầu năm 2019.

tin liên quan

Airbus tiết lộ dự án xe bay Vahana
Hãng hàng không vũ trụ Airbus (Pháp) vừa công bố dự án xe bay bí mật được đặt tên là Vahana. Đây là mẫu xe bay tự hành một người lái có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.