Nhà đầu tư trúng đấu giá cổ phần Vinaconex bị 'nhắc' nộp hơn 6.800 tỉ đồng

Mai Phương
Mai Phương
29/11/2018 14:10 GMT+7

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) vừa nhắc nhà đầu tư trúng đấu giá cổ phần Vinaconex nộp tiền theo đúng thời hạn.

Theo thông báo của SCIC, Công ty TNHH An Quý Hưng là đơn vị đã trúng đấu giá trọn lô hơn 254,9 triệu cổ phần VCG tại Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Với giá đấu thành công là 28.900 đồng/cổ phần, An Quý Hưng phải chi tổng cộng hơn 7.366,6 tỉ đồng cho trọn lô cổ phần trên. Trước khi đấu giá, nhà đầu tư đã đặt cọc số tiền gần 543 triệu đồng. Như vậy, Công ty An Quý Hưng phải thanh toán số tiền còn lại là 6.823,7 vào tài khoản của SCIC theo đúng quy định.
Công văn của SCIC nêu rõ: Theo quy chế đấu giá lô cổ phần của SCIC tại Vinaconex, để đảm bảo SCIC nhận được số tiền thanh toán mua cổ phần, đề nghị quý công ty phải thanh toán số tiền muộn nhất trong ngày 4.12.2018.
Như vậy tính từ hôm nay, công ty này chỉ còn 5 ngày để nộp đủ số tiền trên và khi đó sẽ trở thành công ty mẹ sở hữu 57,7% vốn của Vinaconex.
Công ty TNHH An Quý Hưng do ông Nguyễn Xuân Đông làm Tổng giám đốc đã được nhiều nhà đầu tư chú ý khi đã trở thành người thắng cuộc trong phiên đấu giá “khủng” lô cổ phiếu Vinaconex do SCIC bán ra vào ngày 22.11 vừa qua. Đáng chú ý, giá của An Quý Hưng đưa ra mua cao hơn nhiều so với các đối thủ cùng tham gia đấu giá và cao hơn hẳn 56% so với giá cổ phiếu VCG đang giao dịch trên sàn tại cùng thời điểm.
An Quý Hưng được thành lập năm 2001 với  vốn điều lệ 360 tỉ đồng. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhà xưởng công nghiệp tại khu vực miền bắc Việt Nam, bất động sản và nhiều lĩnh vực khác. 
Theo báo cáo tài chính kiểm toán, An Quý Hưng tại thời điểm cuối năm 2017 có tổng tài sản chỉ gần 1.000 tỉ đồng, chưa tới 15% giá trị lô cổ phần Vinaconex mà doanh nghiệp này đưa ra trong phiên đấu giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.